Dân sinh

Món quà ý nghĩa của thượng úy công an trực chốt gửi 2 bệnh nhân nghèo

Biết được hoàn cảnh khó khăn của 2 bệnh nhân thường xuyên “xin” qua chốt để đi khám bệnh, thượng úy công an đã kêu gọi mọi người cùng chung tay giúp đỡ.

Chiều 2/9, tại chốt bảo vệ vùng xanh thị trấn Ngãi Giao, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), thượng úy Nguyễn Đắc Nghĩa, cán bộ Công an thị trấn Ngãi Giao đã trao quà và tiền mặt hỗ trợ cho 2 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Trước đó, khi được phân công trực chốt để kiểm tra người và phương tiện ra vào địa bàn thị trấn Ngãi Giao, thượng úy Nguyễn Đắc Nghĩa gặp hai trường hợp là bà Hoàng Thị Mỹ Hòa (60 tuổi, ngụ thôn 5, xã Bình Trung) và anh Phạm Văn Duyến (29 tuổi, ngụ thôn Sơn Hòa, xã Xuân Sơn) thường xuyên xin qua chốt đề để đi chữa bệnh tại Bệnh viện Bà Rịa.

Thượng úy Nghĩa trao tiền và nhu yếu phẩm hỗ trợ bà Hòa và anh Duyến. Ảnh: Thái Bình

Qua tìm hiểu, thượng úy Nghĩa biết được hoàn cảnh khó khăn của bà Hòa và anh Duyến, cả hai mắc bệnh thận đã nhiều năm và di chứng sang gan, tim… mỗi tuần phải đi khám và lấy thuốc từ 2 đến 3 lần.

Do đó, thượng úy Nghĩa đã kêu gọi đồng nghiệp cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ, đóng góp được hơn 5 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác để hỗ trợ cho 2 hoàn cảnh trên.

Nhận phần quà hỗ trợ từ thượng úy Nghĩa, bà Hòa chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi nhận được món quà này, ngoài việc tạo điều kiện cho tôi qua chốt đi khám bệnh, chú Nghĩa còn hỗ trợ nhu yếu phẩm, thực sự tôi biết ơn vô cùng. Tôi không biết nói gì hơn, xin chúc lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch nhiều sức khỏe để cùng chung tay sớm đẩy lùi dịch”.

Tám Đức