Cộng đồng mạng

Món quà siêu đặc biệt 20/11: Bắt cá bống, hái rau, hoa rừng tặng thầy cô

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của các thầy, cô ở vùng cao không có những món quà, thiệp được gói cẩn thận mà các em ở đây bày tỏ lòng biết ơn đến những những người lái đò của mình bằng nhiều cách rất đặc biệt.

Theo báo Vietnamnet đưa tin, Đakrông là huyện miền núi phía tây nam của tỉnh Quảng Trị, đa phần là người đồng bào sinh sống. Nơi đây, cuộc sống vô cùng khó khăn. Chính vì vậy, việc tri ân đến các thầy, cô giáo cũng được các em bày tỏ theo những cách rất riêng, rất đặc biệt.

Cô Trần Thị Phượng (SN 1987, giáo viên đã có 10 năm dạy ở trường Tiểu học số 1 Đakrông, huyện Đakrông) cho biết, các học trò ở vùng cao điều kiện sống rất khó khăn nên hầu như ngày 20/11 năm nào các em cũng hái hoa rừng, rau rừng để tặng cô, thầy.

Ngoài ra, các em còn đưa các sản vật của nhà như: con gà, củ khoai, củ sắn, ít nếp có sẵn ở nhà đến tặng cho các cô thầy.

Các cô trò chụp ảnh bên những khóm hoa dại các em tặng. (Ảnh: Vietnamnet)

Trên trang cá nhân, cô Nguyễn Thị Thuyết (SN 1987, đã có thâm niên 10 năm đi dạy ở trường Tiểu học và THCS Húc Nghì, huyện Đakrông), chia sẻ:

“20/11/2019, đánh dấu 10 năm là giáo viên vùng cao, đến hẹn lại lên một mùa hiến chương nữa lại về. Cô không được các em tung bông, tung hoa, không hộp quà hay những tấm thiệp rực rỡ sắc màu, nhưng bù lại cô nhận được từ các em tấm lòng chân thật, nụ cười hồn nhiên và ngây ngô... Món quà 20/11 của cô đơn giản vậy thôi!!! Chúc các thầy, cô, anh, chị, em đồng nghiệp có một ngày lễ thật ý nghĩa”.

Còn với cô Đặng Thị Tuyết Thanh, 33 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A, trường THCS Đăk Rơ Ông (Kon Tum) xúc động khi nhận được món quà là một mớ cá bống của em A Chan, học sinh lớp 8 ở huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum). Cô Thanh chia sẻ với báo VnExpress: "Đó là món quà đặc biệt nhất trong 10 năm công tác tại trường". Trân trọng món quà, cô cẩn thận bỏ vào tủ lạnh, không nỡ ăn.

Số cá bống đá học sinh tặng cô Thanh nhân dịp 20/11. (Ảnh: VnExpress)

Theo cô Thanh kể lại, tối 18/11, trường THCS Đăk Rơ ông tổ chức đêm văn nghệ mừng ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham gia của hơn 300 học sinh và 30 giáo viên. Từng nhóm học sinh đã dành tặng thầy cô mình những bài hát ý nghĩa.

Kết thúc buổi văn nghệ, em A Chan len lén chạy đến ấn vào tay cô giáo chủ nhiệm một cái bì, kèm lời nói "cho cô nè", rồi bỏ chạy. Khi về phòng mở ra, cô Thanh khá bất ngờ với món quà đặc biệt của học trò.

Học trò ở đây không nói được những lời chúc hoa mỹ, chỉ cầm quà lên và lí nhí trong miệng "cho hoặc tặng thầy cô". "Nhận những món quà đó tôi và tất cả giáo viên đều cảm thấy hạnh phúc và thương các em hơn", cô Thanh nói.

Phong Linh (tổng hợp)