Đời sống

Món ngon cuối tuần: Trổ tài làm sườn cốt lết sốt dầu hào thơm nức mũi

Cuối tuần rảnh rỗi chị em hãy cùng trổ tài với món sườn cốt lết sốt dầu hào. Thịt sườn thấm vị mặn mặn ngọt ngọt, đảm bảo cả nhà đều thích.

Sườn cốt lết là phần thịt gần thịt lưng gắn vào xương sườn của con heo. Đây là phần thịt ngon, ngọt và mềm thích hợp để nướng, chiên, áp chảo. Ngoài ra bạn có thể biến tấu một chút để tạo thành món sườn cốt lết sốt dầu hào thơm ngon lạ miệng theo công thức dưới đây.

Nguyên liệu:

- 500g sườn cốt lết

- 4 thìa canh bột mỳ hoặc bột chiên giòn

- Tỏi băm, hành lá thải nhỏ

- 5 gr bột năng

- Muối, đường, dầu hào, xì dầu (nước tương), hành lá, hạt tiêu

Cách chế biến:

- Sườn cốt lết rửa sạch với nước muối pha loãng, chặt miếng vừa ăn. Dùng cán dao đập nhẹ trên miếng thịt để khi ướp sườn nhanh thấm gia vị.

- Dùng giấy sạch lau khô miếng thịt. Cho một ít muối và hạt tiêu vào, dùng tay xoa đều để muối tiêu thấm vào miếng sườn và ướp trong ít nhất 30 phút.

- Tẩm vào từng miếng sườn cốt lết một lớp mỏng bột chiên giòn (hoặc bột mì).

- Đun nóng dầu ăn, thả sườn vào rán cho hai mặt vàng đều, vớt thịt ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

- Đổ bớt dầu ra bát, cho tỏi băm nhuyễn vào chảo vừa rán sườn, thêm vào 1,5 thìa canh dầu hào, một ít ớt bột, 1 thìa canh đường, 1 thìa nhỏ xì dầu, một chút nước lọc hòa bột năng, đun sôi.

- Nêm nếm lại phần nước sốt cho vừa miệng thì cho tiếp thịt sườn cốt lết đã chiên vào chảo. Đun khoảng 3- 5 phút cho phần nước sốt dầu hào bám đều quanh miếng sườn thì tắt bếp, thêm hành lá thái nhỏ vào.

- Gắp sườn ra đĩa, rắc thêm hạt tiêu cho thơm (tùy thích) và thưởng thức với cơm trắng hoặc xôi đều ngon.

Minh Hoa (t/h)