Đời sống

Món ngon cuối tuần: Gà viên sốt cay ngọt kiểu Hàn cho ngày lạnh

Thịt gà vàng giòn bên ngoài, mềm thơm bên trong quyện với nước sốt cay nồng từ các loại gia vị chắc chắn sẽ chinh phục được tất cả các thành viên trong gia đình.

Nguyên liệu:

- Ức gà: 500 gr

- Bột tỏi: 10gr

- Bột hành: 10gr

- Bột ớt: 5gr

- Tỏi, hành tây xay nhuyễn

- Bột chiên giòn: 200gr

- Mật ong

- Rượu gạo

- Trứng gà: 1 quả

- Tương ớt Hàn, nước tương

- Mè rang

Cách chế biến:

- Rửa sạch thịt gà và cắt thành các quân cờ nhỏ vừa ăn với kích thước khoảng 2 – 3 cm. Ướp gà với ít muối tiêu, thêm 2 muỗng cà phê rượu gạo. Ướp 15 phút.

- Chia bột chiên giòn ra làm 2 phần. Một phần để khô, trộn với bột hành, bột tỏi, bột ớt. Một phần thêm 1 quả trứng gà và chút nước để tạo hỗn hợp sệt vừa phải.

- Làm nóng lượng dầu vừa đủ ngập miếng gà. Lần lượt cho gà qua hỗn hợp bột khô rồi nhúng vào bột ướt và chiên lên.

- Chiên với lửa nhỏ vừa đến khi gà chín chuyển sang màu vàng giòn đẹp mắt thì vớt ra, để lên giấy thấm dầu. Nếu muốn gà giòn lâu hơn thì nên chiên 2 lần.

- Cho vào chảo 3 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh rượu gạo, 2 muỗng tương ớt Hàn, 80 ml mật ong, xíu đường. Khuấy đều và nêm nếm lại sao cho có vị mặn ngọt cay vừa ý là được. Thêm tỏi hành tây xay nhuyễn vào rồi cho lên bếp đun sôi.

-Khi nước sốt sôi sền sệt thì cho gà rán vào đảo đều trong vài phút cho đến khi sốt áo đều gà là được. Cho gà ra đĩa, rắc mè rang lên mặt để món ăn đẹp mắt và tăng sức hấp dẫn.

Minh Hoa (t/h)