Gia đình

Món ngon cuối tuần: Đậm đà lạ miệng với đậu phụ nhồi thịt bò

Chỉ với 2 nguyên liệu quen thuộc là đậu phụ và thịt bò cùng chút biến tấu trong chế biến bạn đã có ngay món đậu phụ nhồi thịt bò vô cùng đậm đà, đưa cơm.

Nguyên liệu:

-Thịt thăn bò (xay nhuyễn): 200gr

- Đậu phụ: 3 bìa

-Cà rốt: 1 củ nhỏ

-Hành lá, gừng

-Tinh bột bắp

-Gia vị: Nước tương, xì dầu, dầu hào, hạt tiêu, tương cà chua.

Cách chế biến:

-Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Gừng, cà rốt gọt vỏ, băm nhuyễn.

-Chuẩn bị một bát to, cho thịt bò xay, 1 thìa nước tương, 2 thìa xì dầu, nửa thìa dầu hào, 2 thìa hạt tiêu, 4g tinh bột bắp, 2 thìa cà phê gừng băm, 2 thìa cà phê hành lá, 1 thìa cà phê dầu ăn và cà rốt cắt nhỏ vào trộn đều.

-Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn. Dùng dao và thìa cẩn thận tạo thành lỗ vuông ở giữa miếng đậu.

-Dùng thìa xúc nhân thịt nhồi vào từng miếng đậu sao cho đậu không bị nát và biến dạng. Sau khi nhồi nhân phủ thêm một lớp tinh bột bắp lên trên.

-Làm nước sốt: Cho 2 thìa tương cà, 2 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa tinh bột bắp, 100ml nước lọc khuấy đều trong một bát nhỏ.

-Làm nóng lượng dầu ăn vừa phải, cho đậu phụ vào chiên vàng.

-Khi cả bốn mặt của miếng đậu đều có màu vàng nâu hấp dẫn thì đổ bớt dầu ăn rồi thêm phần nước sốt đã pha vào. Cứ 30 giây lại lật đậu để nước sốt thấm đều lên miếng đậu. Hạ nhỏ lửa cho đến khi nước sốt sền sệt lại thì tắt bếp.

-Múc đậu ra đĩa, rắc ít hành lá thái nhỏ và chút hạt tiêu lên trên, thưởng thức cùng cơm nóng.

Đậu phụ nhồi thịt bò là món ăn thơm ngon lại giàu dinh dưỡng, rất thích hợp để tăng cường sức khỏe cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Minh Hoa (t/h)