Gia đình

Món ngon cuối tuần: Cách làm nui xốt bò viên thơm ngon khó cưỡng

Nui xốt bò viên là món ăn giàu dinh dưỡng, phù hợp với tất cả các thành viên trong gia đình từ người già đến trẻ nhỏ, hơn nữa cách làm lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu:

-100 gr nui

-200 gr thịt bò xay nhuyễn

-1 củ hành tây

-1 quả cà chua

-8 cái nấm mỡ

-1/2 hộp cà chua xốt

-15 gr bơ nhạt

-1 quả trứng gà

Gia vị: Hạt nêm, tiêu, đường, bột bắp

Cách chế biến:

- Cho thịt bò xay nhuyễn vào tô cùng với một chút hạt nêm, tiêu, đường, 1 thìa bột bắp, 1 quả trứng gà rồi trộn đều các nguyên liệu. Khi hỗn hợp đã dẻo và ngấm gia vị thì dùng tay viên thịt thành từng viên nhỏ vừa ăn (nếu không muốn bẩn tay bạn có thể đeo găng tay dùng một lần có thoa ít dầu ăn để chống dính).

- Đun một nồi nước có thêm xíu muối và 1 thìa dầu ăn (để nui đỡ dính). Khi nước sôi cho nui vào luộc chín trong khoảng 15 phút. Khi thấy nui mềm thì vớt ra, cho vào tô nước lạnh hoặc xả dưới vòi nước rồi để ráo. Cách làm này giúp nui giữ được độ dai, không bị mềm bở. Lưu ý tuỳ vào loại nui được sử dụng mà thời gian luộc khác nhau.

- Cà chua rửa sạch, xắt hạt lựu. Hành tây bóc vỏ thái mỏng. Nấm mỡ rửa sạch cắt làm đôi.

- Làm nóng chảo, cho bơ nhạt vào rồi cho phần rau củ đã sơ chế vào xào qua.

- Tiếp theo cho phần xốt cà chua đóng hộp cùng phần thịt bò viên vào chảo đảo đều và đun đến khi thịt chín thì nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng.

- Chuẩn bị một bát nhỏ nước lọc hòa với chút bột bắp và cho vào hỗn hợp thịt viên vừa đun để nước xốt có được độ sánh sệt. Tiếp theo cho nui vào đảo nhanh trong vài phút.

Cuối cùng bạn múc nui xốt bò viên ra đĩa và thưởng thức.

Minh Hoa (t/h)