Gia đình

Món ngon cuối tuần: Cách làm món vịt nướng sả thơm ngon khó cưỡng

Cuối tuần hãy trổ tài làm món vịt nướng sả ăn cùng cơm nóng hay dùng để ăn nhậu đều rất ngon. Với các gia vị đi kèm đơn giản bạn có thể dễ dàng tạo nên một món ăn ngon dậy vị cho cả gia đình cùng thưởng thức.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt vịt (600g, nên chọn phần lườn để có nhiều thịt)

- Sả, tỏi, gừng, rượu (để khử mùi hôi của thịt vịt)

- Gia vị (muối, hạt nêm, mắm, đường, dầu điều)

Sơ chế nguyên liệu:

- Sả, gừng, tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ để vào đĩa.

-Sơ chế thịt vịt bằng cách rửa qua nước, vặt sạch những sợi lông tơ còn sót lại. Ngâm thịt vịt khoảng 10 phút trong nước muối pha loãng có thêm một chút rượu để thịt hết mùi hôi. Rửa lại bằng nước sạch một lần nữa rồi thái thành các miếng nhỏ vừa ăn.

Cách chế biến:

-Cho vịt vào âu to rồi ướp cùng sả, tỏi và gừng băm nhuyễn, 1 thìa nước mắm, nửa thìa hạt nêm, nửa thìa đường, 1 thìa dầu điều. Dùng tay bóp đều để thịt ngấm các loại gia vị. Bọc kín lại sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng đồng hồ.

-Bật lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C. Dàn đều thịt vào khay nướng rồi đặt vào lò, để ở rãnh giữa với chế độ nhiệt 2 lửa. Thời gian đầu bạn nên để nhiệt khoảng 200 độ C, sau 20 phút thì hạ nhiệt xuống 160 độ và nướng thêm 15 phút nữa là thịt chín mềm mà không bị khô, giữ nguyên được độ ngọt (đối với nồi chiên không dầu bạn cũng đặt nhiệt độ tương tự). Nếu các bạn có thời gian nướng bằng than hoa thì món này đảm bảo sẽ ngon hơn rất nhiều.

Như vậy chỉ với hướng dẫn đơn giản là cả nhà bạn đã có món vịt nướng sả thơm ngon rồi. Thịt vịt nướng ngọt mềm, dậy mùi gừng sả, nhâm nhi với lon bia mát lạnh hay thưởng thức cùng cơm nóng đều rất ngon.

Minh Hoa (t/h)