Gia đình

Món ngon cuối tuần: Cách làm món củ sen hầm xương vừa dễ làm lại thanh mát, bổ dưỡng

Chỉ mất một chút thời gian chế biến, bạn đã có món củ sen hầm xương vừa ngon, vừa bổ dưỡng để cả nhà cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần.

Củ sen vừa là nguyên liệu nấu ăn, vừa được coi như một vị dược liệu. Lượng vitamin và khoáng chất dồi dào có trong củ sen có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch, giảm căng thẳng và mệt mỏi, điều hòa huyết áp, cải thiện tình trạng táo bón hoặc tiêu chảy… Hơn nữa củ sen có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau mà vẫn giữ nguyên giá trị. Dưới đây là cách làm món củ sen hầm xương, các bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

-Xương sườn heo (500gr)

-Củ sen (400gr)

-Hành lá, rau mùi

-Gia vị: Hạt tiêu, hạt nêm, nước mắm, đường

Cách chế biến:

-Xương mua về chặt miếng vừa ăn, rửa sạch. Chần hoặc luộc sơ xương bằng nước sôi trong 3 phút cho ra chất bẩn và rửa lại lần nữa bằng nước sạch.

-Củ sen gọt vỏ, dùng đũa đẩy hết bùn đất trong ruột củ sen ra, thái lát mỏng vừa ăn rồi ngâm với nước muối loãng, vớt ra để ráo.

-Tiếp theo cho xương vào hầm cùng chút muối trong khoảng 45 phút với lửa vừa, lư ý thường xuyên vớt bọt. Khi nước sôi cho củ sen vào đun trong 40 phút cho đến khi các nguyên liệu chín mềm. Trước khi tắt bếp nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi múc canh củ sen hầm xương ra tô, thêm hành lá, rau mùi lên, dùng nóng.

Minh Hoa (t/h)