Gia đình

Món ngon cuối tuần: Cách làm chả giò que tôm thịt ai ăn cũng nghiền

Chả giò que tôm thịt có lớp vỏ giòn rụm, nhân mềm dễ ăn chấm cùng nước mắm ớt thì ngon hết sảy. Hãy thử biến tấu món chả giò quen thuộc để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần nhé.

Chả giò (hay còn gọi là nem) là món ăn quen thuộc trong những mâm cỗ của gia đình của người Việt. Bên cạnh dạng cuộn tròn dài thông thường, những người đầu bếp khéo léo còn sáng tạo ra nhiều hình dáng lạ mắt như hình vuông, hình tam giác,... Trong đó có một kiểu chả giò khá mới mẻ được nhiều thực khách, đặc biệt là các em nhỏ rất ưa chuộng là chả giò dạng que. Món ăn này vẫn giữ được hương vị của chả giò truyền thống nhưng lại có kết cấu giòn rụm, ăn vào như tan ra trong miệng và cách làm lại rất đơn giản.

Nguyên liệu:

-Thịt heo xay nhuyễn: 150 gr

-Tôm xay nhuyễn: 350 gr

-Bánh tráng bò bía

-Mộc nhĩ, nấm hương, hành lá, hành tím, tỏi, rau thơm

-Gia vị: Dầu hào, đường, nước mắm, hạt tiêu

Cách chế biến:

-Ướp thịt xay, tôm xay với 1 thìa cà phê hạt nêm, một chút đường, 1/2 thìa cà phê dầu hào, 2 thìa cà phê nước mắm, tiêu xay, ít mộc nhĩ và nấm hương ngâm nở xắt nhỏ, hành lá, hành củ băm. Trộn đều để tất cả nguyên liệu hòa quyện rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15-20 phút.

-Đặt 2 lớp bánh tráng bò bía lên nhau, phết lên 1 lớp nhân mỏng sau đó cuốn chặt tay. Làm lần lượt cho đến hết số nhân. Số bánh tráng còn lại nên cất kỹ trong bao, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh (nhiệt độ dưới 5 độ C), nếu để ngoài bánh giòn sẽ không dùng được trong những lần sau.

-Cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng thì cho chả giò que vào chiên. Chiên lửa vừa đến khi chín vàng giòn là được. Sau đó gắp ra để vào đĩa hoặc khay có lót giấy thấm dầu.

-Pha nước mắm chua ngọt: 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước ấm, 1 muỗng canh nước mắm, ít nước cốt chanh, khuấy đều, nêm nếm lại cho vừa ăn và thêm tỏi ớt băm vào.

-Chuẩn bị thêm ít rau sống rồi thưởng thức chả giò với nước chấm mắm ớt hoặc ăn không với tương ớt đều rất ngon.

Minh Hoa (t/h)