Đời sống

Món ngon cuối tuần: Cà ri bò ấm nóng cho ngày nồm ẩm

Miếng thịt bò hầm mềm thơm cùng với nước dùng beo béo kết hợp lại tạo thành món ăn vô cùng hấp dẫn. Món này chấm cùng bánh mì hoặc ăn cùng cơm trắng rất ngon.

Nguyên liệu:

-800 gr thịt nạm bò (với món cà ri bò thì bạn nên chọn phần thịt nạm hoặc dẻ sườn có nạc mỡ gân đan xen để khi hầm mềm nhừ tạo độ sánh và ăn không bị khô)

-50 ml rượu vang đỏ

-50 ml nước cốt dừa

- 5 lá nguyệt quế

-4 tép tỏi

-3 cây sả

-2 củ khoai tây nhỏ (Có thể thay bằng khoai lang để tăng vị ngọt tự nhiên)

-1 củ cà rốt vừa

-1 củ hành tây

-Nước dừa

-Gia vị: Bột cà ri, muối, hạt tiêu, hạt nêm, sốt cà chua, ớt (tùy chọn)

-Bột năng (tùy chọn)

Cách chế biến:

-Thịt bò mua về đem rửa với nước muối loãng rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Dùng giấy ăn hoặc khăn sạch lau khô lượng nước còn lại trên miếng thịt rồi cắt miếng vuông 3 - 4 cm vừa ăn.

-Cà rốt, khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

-Hành tây cắt múi cau hoặc thái khoanh tùy chọn. Sả đập dập, sau đó băm nhỏ. Tỏi băm nhỏ, ớt thái miếng.

-Ướp thịt bò với 1 thìa canh bột cà ri, 2 thìa cà phê muối, 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê hạt tiêu cùng rượu vang, đảo đều và ướp ít nhất 1 giờ đồng hồ cho thấm vị.

-Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào. Dầu nóng cho tỏi băm vào đảo đều cho dậy mùi. Tỏi vừa thơm, các bạn thêm tiếp lượng sả băm và lá nguyệt quế vào đảo đều tay. Tiếp theo trút bò đã ướp vào xào săn. Cho thêm 1 thìa canh bột cà ri vào xào cùng để tạo màu đẹp mắt và hương vị đặc trưng.

-Cho nước dừa vào ngập thịt, đun sôi hớt bỏ bọt, rồi đậy vung, nấu ở lửa nhỏ. Khi thịt chín thì cho khoai tây, cà rốt vào hầm mềm. Cuối cùng rưới nước cốt dừa, hành tây, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng. Nếu muốn nước dùng cà ri hơi sệt, các bạn có thể pha loãng 2 muỗng canh bột năng cùng với 100ml nước lọc và cho vào nồi, đảo đều cho đến khi đạt được độ sánh mong muốn thì tắt bếp. Khi món cà ri bò vừa chín bạn múc ra bát và thưởng thức nóng.

Thành phẩm:

Cà ri bò cốt dừa sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt. Miếng thịt bò hầm mềm mại, thấm vị cùng với nước dùng beo béo, đậm đà kết hợp lại làm cho món ăn trở nên hấp dẫn và thơm ngon.

Minh Hoa (t/h)