Gia đình

Món ngon cuối tuần: Bún hến nước lèo sẽ trở thành "cực phẩm" nếu có thêm thứ này

Buổi sáng cuối tuần có nhiều thời gian chị em hãy chiêu đãi cả nhà món bún hến nước lèo vừa có hương vị chua dịu ngọt mát, vừa chế biến dễ dàng.

Nguyên liệu cho 4 người ăn:

- 1 kg hến sống, 2 quả cà chua, hành khô, hành lá, một ít rau sống, rau muống, hoa chuối, tía tô, sa tế, hạt điều, hạt nêm, muối, đường.

- 1 kg bún tươi.

Cách chế biến:

-Hến mua về rửa sạch, ngâm trong nước vo gạo khoảng 2-3 giờ cho sạch hết bùn đất. Rửa lại hến bằng nước sạch rồi cho vào nồi cùng 1 thìa cà phê muối luộc chín.

-Khi hến mở miệng thì tắt bếp cho vào một cái rổ nhỏ, đem đãi trong thau nước lạnh để lấy phần thịt hến. Bạn có thể ướp thịt hến với chút nước mắm hoặc gia vị cho đậm đà. Sau đó giữ lấy phần nước luộc để riêng cho lặng cặn rồi lọc lấy phần nước trong để nấu nước dùng.

-Cà chua bổ múi cau, hành lá xắt khúc.

-Đặt chảo lên bếp cho thêm một ít dầu rồi cho hành khô băm nhuyễn vào phi thơm, cho thịt hến vào xào săn, tiếp đến cho cà chua đã thái vào đảo đều. Thêm 1 thìa nhỏ sa tế và ít màu hạt điều.

- Tiếp đến cho nước luộc hến vào đun sôi, nêm vừa ăn rồi cho hành lá vào.

Món bún hến nước lèo có hương vị độc đáo, ăn ngon miệng và rất thanh mát, thịt hến ngon ngọt đậm đà, nước dùng có vị chua thanh.

Và bạn phải ghi nhớ, tuyệt đối không được thiếu màu hạt điều, bởi có thêm màu hạt điều món ăn sẽ ngon và đẹp mắt hơn. 

Chúc bạn thành công!

Minh Hoa (t/h)