Gia đình

Món ngon cuối tuần: Bật mí cách nấu bánh canh gà hấp dẫn, lạ miệng

Vị ngọt thanh từ thịt gà và các loại rau củ ăn kèm với sợi bánh canh dai dai mềm mềm chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của tất cả mọi người.

Nguyên liệu:

-Thịt gà ta: 800gr

-Bánh canh: 800gr

-Củ cải trắng: 100gr

-Cà rốt: 100gr

-Nấm rơm: 100gr

-Giá đỗ: 100gr

-Hành tím, hành ngò, xà lách, tỏi, ớt, gừng

-Gia vị: Muối, hạt nêm, dầu ăn, nước mắm, tiêu xay

Cách chế biến:

-Gà mua về rửa sạch, dùng muối và rượu xát kỹ bên trong cũng như bên ngoài để giảm bớt mùi hôi của thịt rồi xả lại bằng nước lạnh.

-Củ cải trắng và cà rốt rửa sạch, nạo vỏ, cắt miếng vừa ăn. Nấm rơm rửa sạch cắt đôi, nếu nấm quá nhỏ chỉ việc khứa nhẹ hình chữ thập trên mũ nấm.

-Cắt phần đầu hành lá để riêng, phần thân và ngò rí thái nhỏ.

-Hành tím bóc vỏ, thái mỏng rồi phi vàng.

-Chuẩn bị nồi có sẵn 2 lít nước, thả gà vào đun trong lửa lớn. Khi nước sôi thêm vài lát gừng hoặc sả đập giập vào rồi vặn lửa nhỏ đun tiếp trong khoảng 45 phút (trong khi nấu nên vớt bọt thường xuyên, giúp nước dùng trong và ngon hơn). Gà chín thì vớt ra để nguội, thái miếng nhỏ hoặc xé tuỳ ý.

-Thả cà rốt, củ cải, nấm rơm vào phần nước luộc gà nấu đến khi chín mềm. Nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi thả gốc hành lá vào nồi, tắt bếp.

-Cho bánh canh vào nồi nước sôi chần trong khoảng 1 phút. Vớt ra cho vào tô nước lạnh rửa sơ qua và để ráo nước (Lưu ý: Không nên trụng quá lâu khiến sợi bánh canh bị nhừ, bở, ăn không ngon).

-Xếp giá, hẹ, bánh canh và thịt gà vào tô. Chan nước dùng nóng, rắc thêm hành lá, ngò rí băm nhỏ, hành phi lên trên cho thêm phần hấp dẫn.

Minh Hoa (t/h)