Gia đình

Món ngon cuối tuần: Ấm bụng ngày đông với gà nấu pate

Miếng thịt gà ngọt mềm, phần nước xốt có pate béo ngậy, ăn kèm cà rốt, các loại nấm tươi, chấm bánh mì nóng giòn hoặc ăn với cơm trắng đều ngon tuyệt.

Nguyên liệu:

- 1 kg gà ta

- 250 gr pate

- 50 gr bơ nhạt

- 250 gr hỗn hợp nấm rơm và nấm hương tươi

- 2 thìa canh tương cà

- 1 củ cà rốt

- Nước dừa xiêm

- Hành tím, tỏi, rau mùi

- Gia vị: Muối, tiêu, hạt nêm, bột canh

Cách chế biến:

-Gà mua về làm sạch, dùng muối hạt chà xát kỹ bên trong và bên ngoài miếng thịt, rửa lại nhiều lần với nước. Đây là bước để khử sạch mùi tanh của thịt giúp món ăn có hương vị thơm ngon hơn. Chặt thịt gà thành miếng vừa ăn, có thể khứa vài đường trên miếng thịt để chúng dễ thấm gia vị hơn. Ướp thịt gà với 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê hạt nêm trong khoảng 25 phút.

-Hành tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

-Cà rốt gọt vỏ, cắt khoanh hoặc tỉa hoa tùy thích. Nấm rơm ngâm nước muối loãng 10 phút, rửa sạch. Nấm hương tươi rửa sạch cắt bỏ chân.

-Làm nóng 3 thìa dầu ăn, cho gà vào chiên sơ cho thịt sém vàng và săn lại. Vớt gà vào một nồi khác, cho thêm 1 lít nước lọc và nước dừa xiêm vào đun sôi cùng chút bột canh và hạt nêm. Khi nước sôi thì hạ nhỏ lửa.

-Cho pate vào trong bát, đổ thêm ít nước lọc, dùng thìa nghiền cho pate nhuyễn mịn.

-Phi thơm hành và tỏi băm. Khi hành tỏi dậy mùi và chuyển sang màu vàng, cho pate vừa nghiền, bơ nhạt và tương cà vào, khuấy đều.

-Đổ nước xốt pate vào gà để hầm cùng. Đun 25-30 phút tùy độ dai của thịt. Đun đến khi lượng nước còn cỡ xâm xấp gà. Khi gà sắp chín mềm, cho cà rốt, nấm vào đun thêm khoảng 5 phút, nêm nếm lại gia vị rồi tắt bếp.

-Múc thịt gà nấu pate ra đĩa, rắc hạt tiêu và cho thêm lên trên vài cọng rau mùi cho đẹp mắt
Thành phẩm:

Món ăn là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt tự nhiên của thịt gà và các loại rau củ, vị béo ngậy của pate tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Món này thích hợp ăn kèm với bánh mì nóng, bún tươi hoặc cơm trắng.

Minh Hoa (t/h)