Bóng đá Việt Nam

Môn bóng đá nam SEA Games 31 tổ chức ở đâu?

Môn bóng đá nam SEA Games 31 luôn là tâm điểm và sẽ được tổ chức tại 3 địa điểm vào tháng 5/2022 tới.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 5-23/5/2022 tại Hà Nội và các địa phương lân cận gồm Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang. Đây là lần thứ 2 Hà Nội đăng cai SEA Games kể từ năm 2003.

SEA Games 31 sẽ có 40 môn thi đấu và 526 nội dung với 10.000 người tham dự. Trong đó, thủ đô Hà Nội sẽ tổ chức lễ khai mạc và lễ bế mạc lần lượt vào các ngày 12/5 và 23/5. Hai buổi lễ quan trọng này sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Môn bóng đá nam dự kiến khởi tranh từ 6-22/5. Đây là một nội dung có số ngày thi đấu dài nhất tại SEA Games 31 với 17 ngày. Hiện tại, BTC đang đợi các nước khu vực đăng ký thi đấu.

Theo dự kiến, vòng bảng môn bóng đá nam được tổ chức ở hai địa điểm là sân Việt Trì (Phú Thọ) và Thiên Trường (Nam Định). Các trận bán kết, chung kết sẽ diễn ra ở sân Mỹ Đình (Hà Nội). HLV Park Hang Seo cùng VFF sẽ bàn thảo để quyết định lựa chọn sân thi đấu cho U23 + 3 Việt Nam.

Việt Nam đang là ĐKVĐ của bộ môn bóng đá nam tại SEA Games. Cách đây 3 năm về năm về trước, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã xuất sắc đánh vượt qua bảng đấu có sự góp mặt của Thái Lan và Indonesia để vào bán kết. Sau đó, U23 +3 Việt Nam dễ dàng đánh bại Campuchia trước khi một lần nữa hạ gục Indonesia trong trận chung kết để có lần đầu tiên đăng quang tại kỳ đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

SEA Games 31 cũng sẽ là chiến dịch cuối cùng mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt đội U23 Việt Nam. Sau giải đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tập trung dẫn ĐTQG Việt Nam để hướng đến AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay.