Đời sống

Món bánh trở nên nổi tiếng vì nhìn như mảng tường xi măng

Nhiều thực khách tìm đến nhà hàng Opuses ở Tokyo, Nhật Bản vì tò mò về món tráng miệng có hình dạng như những mảng vôi tường.

Nhà hàng cao cấp Opuses nằm trong khách sạn The Royal Park Canvas chi nhánh Ginza 8, Tokyo, Nhật Bản tạo ấn tượng với những người lần đầu ghé thăm bởi cách bài trí theo kiểu công nghiệp. Tông màu chủ đạo ở đây là đen và xám, tạo không gian sang trọng, hiện đại.

Đặc biệt, nhà hàng từng nhận được sự chú ý lớn của cộng đồng mạng nhờ món tráng miệng có tên "Gray" (Xám). Vẻ ngoài của món bánh trông giống hệt những mảng tường xi măng bong tróc, mảng vôi tường hoặc thạch cao.

Một đĩa bánh sẽ bao gồm mousse pistachio, thêm một viên kem dâu, sau đó phủ một lớp bánh giòn phía trên. Để tăng cảm giác chân thật, nhà hàng đã trộn thêm mè đen vào miếng bánh để tạo ra những hoa văn giống trên các bức tường.

Dù có vẻ ngoài khá kỳ quặc nhưng những người đã thưởng thức món này cho biết nó rất ngon. "Hãy dùng vị giác để thưởng thức, thay vì dùng mắt", một người để lại gợi ý.

“Gray” là món đặc trưng của nhà hàng và được phục vụ hàng ngày. Bạn có thể thưởng thức bánh khi đến đây vào bất cứ dịp nào.

Ngoài món bánh Gray nổi tiếng, nhà hàng Opuses còn được các tín đồ ẩm thực tại Tokyo yêu thích nhờ những món ăn sáng tạo và chất lượng

Đây không phải lần đầu các nhà hàng Nhật Bản tạo ra các món ăn lạ lùng. Trước đó, nhà hàng Franken nằm ở Osaka phục vụ khách món mì miso ramen có kem ốc quế nằm trong bát. Món ăn cũng thu hút được sự chú ý của các thực khách trong và ngoài nước.

Minh Hoa (t/h)