Sức khỏe

Món ăn khó nuốt giúp nam diễn viên Mỹ giảm 23kg một cách thần kỳ

Diễn viên Matt Damon cho rằng, bữa nào cũng ăn món này còn khó khăn hơn chạy bộ 20 km mỗi ngày.

Không ít những tài tử và minh tinh Hollywood từng khiến khán giả ngỡ ngàng khi hy sinh vóc dáng để hoá thân hoàn hảo trong những vai diễn để đời.  

Nam tài tử Matt Damon đã trải qua quá trình giảm 23kg để phù hợp với vai diễn trong bộ phim đình đám một thời Courage Under Fire (Tạm dịch: Trận đánh không cân sức). Mỗi ngày, anh chạy hơn 20 km tuy nhiên với anh khó khăn nhất chính là ăn ức gà.

Để vào vai diễn, Damon chỉ ăn ức gà và gầy hom hem như thế này đây!

"Tất cả những gì tôi ăn là ức gà. Tôi tự chế biến các món ăn. Đó là một thử thách rất lớn", Matt Damon cho hay.

Với Matt Damon, thứ duy nhất mà anh không dám hy sinh để giống nhân vật Mark là việc vắng nhà quá lâu: "Tôi có quá nhiều mối quan hệ quan trọng để có thể ở một mình quá lâu. Có lẽ tôi sẽ cảm thấy vui trong một ngày nhưng sau đó có lẽ tôi sẽ phát điên mất". Ngôi sao này tự đặt ra một quy luật cho bản thân là sẽ không vắng nhà quá hai tuần bởi chờ anh ở nhà sau những giờ quay phim mệt mỏi là người vợ hiền cùng 4 đứa con kháu khỉnh.

Quay lại với thực phẩm khiến Damon "phát sợ" mỗi lần nhắc đến. Ức gà là thực phẩm vàng trong làng giảm cân bởi thành phần thịt ức gà có lượng calorie thấp, protein cao và rất ít chất béo. Loại thực phẩm này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau và xuất hiện trong các kế hoạch giảm cân.

Chế độ ăn toàn ức gà hiệu quả nhưng bạn cần cân nhắc nếu muốn áp dụng. Đó không phải là ý tưởng tốt cho sức khỏe của bạn về lâu dài.

(Ảnh minh họa)

Điều phối viên dinh dưỡng Jordan Mazur (Mỹ) cho hay: "Chỉ ăn ức gà đồng nghĩa với việc giảm tiêu thụ calorie giúp bạn giảm cân. Nhưng bạn lại thiếu một số chất dinh dưỡng quan trọng khác mà cơ thể cần".

Một phần ức gà không da, không xương 85g có khoảng 100 calories, tuy nhiên muốn giảm cân bạn chỉ được phép ăn ức gà hấp, luộc chứ không được chiên, xào bởi 2 món này chứa nhiều calories và chất béo không lành mạnh.

Theo Viện Tim Phổi và Máu Quốc gia Mỹ, nhu cầu calorie ở người lớn đang áp dụng chế độ giảm cân từ 1.200 đến 1.600 calorie mỗi ngày, tùy thuộc vào giới tính và mức độ hoạt động. Hơn nữa, trong ức gà chứa nhiều protein nạc, rất có lợi khi bạn đang cố gắng giảm cân.

Theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng và Trao đổi chất, tăng lượng protein trong chế độ ăn uống của bạn sẽ tạo ra cảm giác no và giúp tiêu hao năng lượng của cơ thể.

Ăn ức gà có thể giúp bạn giảm cân và tác động tích cực đến cấu tạo cơ thể. Một nghiên cứu về béo phì cho thấy, tăng cường protein trong chế độ ăn làm giảm tổng lượng mỡ tổng thể và mỡ vùng bụng, tăng lượng cơ và mức tiêu hao năng lượng của cơ thể trong thời gian giảm cân.

Trang Dung (Nguồn Healthy Eating)