Văn hoá

Món ăn đường phố Việt trở thành "món ăn biểu tượng" ở thành phố lớn tại New Zealand

Món bánh mì tại nhà hàng Duck Duck Goose Eat vừa trở thành “món ăn biểu tượng” của thành phố Auckland khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Mới đây, đầu bếp gốc Việt Willie Nguyễn cho biết anh vô cùng hạnh phúc khi món bánh mì tại nhà hàng Duck Duck Goose Eat của mình đã lọt vào danh sách 100 món ăn biểu tượng của Auckland năm 2021.

Theo đó, chị Yessika Lim - vợ của anh Willie Nguyễn và đồng thời cũng là đầu bếp của nhà hàng cho biết mình đã phải thử nghiệm hơn 50 công thức khác nhau để cho ra món bánh mì "ngon đến hoàn hảo" đang được phục vụ tại Duck Duck Goose Eat.

Willie Nguyễn và vợ bên món bánh mỳ được vinh danh. (Ảnh: Nzherald).

Chia sẻ về tin vui này, nam đầu bếp cho biết: "Vợ tôi không phải người Việt Nam nhưng cô ấy đã cố gắng rất nhiều và luôn tìm hiểu các công thức nấu món Việt. Cô ấy không bao giờ bỏ cuộc trước khó khăn".

Ngoài ra, theo anh Willie Nguyễn, việc món bánh mì của nhà hàng không chỉ ngon mà còn được chọn là "biểu tượng ẩm thực của Auckland" là sự công nhận vô giá cho những nỗ lực và quyết tâm của vợ mình.

Được biết, món bánh mì của quán sử dụng loại bánh vỏ giòn và mỏng nhưng phần ruột mềm thơm, khác với loại bánh mì thông thường của Pháp. Nhân bánh khá phong phú, từ thịt lợn nướng tới thịt gà lá chanh ăn kèm rau thơm, đồ chua, ớt tươi, sốt...

Bên cạnh đó, quán ăn của vị đầu bếp gốc Việt cũng nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách Những quán ăn được mong đợi nhất tại Auckland.

Bánh mì Việt trở thành món ăn biểu tượng ở thành phố Auckland. (Ảnh: Nzherald).

Thị trưởng thành phố Auckland, ông Phil Goff cho biết, từ nhận định của gần 1.000 chuyên gia, nhà phê bình ẩm thực khác nhau danh sách bình chọn ra 100 món ăn biểu tượng của Auckland là cách để tôn vinh nền ẩm thực đa dạng, đẳng cấp thế giới của Auckland.

"Kết quả danh sách năm nay cũng phản ánh dân số đa dạng ở Auckland. Với hơn 40% là cư dân ngoại quốc, Auckland trở thành một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới. Chính sự phong phú này mang tới vô số lựa chọn ẩm thực từ các quán ăn trên khắp thành phố", ông Phil nói.

Cũng theo thị trưởng thành phố, người dân tại Auckland rất thích ra ngoài ăn tối. Khi lệnh hạn chế vì Covid-19 được nới lỏng, hàng quán buổi tối sẽ tấp nập đón khách.

Danh sách 100 món ăn biểu tượng của thành phố được Auckland Unlimited công bố lần đầu vào năm 2020 như một cách hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại địa phương quảng bá Auckland trở thành điểm đến lý tưởng cho những tín đồ mê ẩm thực trên toàn cầu.

Ngoài món bánh mì Việt kể trên, danh sách năm nay tiếp tục ghi nhận sự có mặt của các món biểu tượng từ nhiều nơi khác. Có thể kể tới món thịt ức bò Blue Ox Babe BBQ, món sashimi của nhà hàng Nhật Bản Cocoro, thịt viên tôm càng từ Baduzzi hay bánh bao sốt cay từ Eden Noodles...

Quốc Tiệp (theo Vietnamnet, Dân trí)