Cộng đồng mạng

Món ăn đại gia: Thử một lần ăn sushi dát kim cương xem thiên hạ có trầm trồ

Những miếng sushi dát vàng, kim cương đắt đỏ khiến thực khách mê mẩn không phải vì cái giá 4.300 USD/5 miếng (gần 100 triệu đồng) mà còn bởi hương vị đặc biệt chưa từng có.

Sushi vốn là món ăn gắn liền với đất nước Nhật Bản, và chỉ có Nhật Bản mới đem lại vị sushi chuẩn nhất mà không quốc gia nào làm được.

Thế nhưng, những miếng sushi dát vàng không được tạo ra tại quê hương Nhật Bản mà là tác phẩm của đầu bếp Angelito Araneta Jr., đến từ một nhà hàng ở Manila tên là Karat-Chef, Philippines.

Đầu bếp Angelito Araneta Jr. bên cạnh đĩa sushi đắt nhất thế giới do chính tay anh làm ra.

Để tạo nên hương vị sang chảnh cho sushi, Angelito Araneta Jr đã sử dụng dấm balsamic Ý, gạo Nhật Bản, đường Muscovado, cá hồi hồng Na Uy, nước nghệ tây ủ trong 70 năm, giấm balsamic 12 tuổi từ Ý, gan ngỗng, cá hồi Na Uy, xoài, dưa chuột muối biển, thịt cua, mayonnaise với bơ.

Để làm cho món sushi này thực sự trở nên quý giá, đầu bếp đã thêm 12 viên đá quý hiếm được tìm thấy trên Palawan và 4 viên kim cương lớn của châu Phi, mỗi viên nặng 0,2 carats. Ngoài ra, tất cả sushi được bọc bằng một lá vàng 24 carats có thể ăn được.

Thật ra khi làm ra món sushi đắt giá này thì đầu bếp Angelito đều có mục đích của mình. Theo Angelito chia sẻ, món ăn này được làm ra để dành cho các dịp cầu hôn nên việc sử dụng đá quý là vô cùng cần thiết.

Không chỉ có thế, món sushi đắt đỏ này còn có một đặc điểm sang trọng khác.

Điều đó nằm ở đôi đũa vô cùng đặc biệt, được làm từ thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới - Louis Vuitton.

Đôi đũa được làm thủ công hoàn toàn từ nguyên liệu là gỗ hồng và được đánh bóng rất tinh vi. Ngoài ra, đôi đũa này còn được đựng trong một hộp gỗ quý và đắt tiền không kém. Một bộ đũa như thế có giá là 450$ (khoảng 10 triệu đồng).

Hiện tại, đĩa sushi của đầu bếp Angelito đang được xem là món sushi đắt nhất thế giới. Nếu may mắn trúng độc đắc, liệu bạn có đủ can đảm bỏ ra 100 triệu để thưởng thức thử món ăn đắt đỏ này không? 

Mời quý độc giả tiếp tục đón đọc tuyến bài Món ăn đại gia với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn sẽ được xuất bản vào lúc 6h00 sáng hàng ngày trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Minh Anh (Nguồn Guinnessworldrecords)