Cộng đồng mạng

Món ăn đại gia: Có gì bên trong quả dưa hấu 130 triệu đồng

Được mệnh danh là vua của các loài dưa hấu và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản, dưa hấu đen Densuke khiến nhiều người choáng váng bởi mức giá 130 triệu đồng/quả.

Dưa hấu đen Densuke là một trong những loại thực phẩm đắt đỏ nhất thế giới.

Vào năm 2008, một quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên đã được bán với giá kkhoảng 6.300 USD/quả (khoảng 130 triệu đồng) - mức giá khiến nhiều người choáng váng và tò mò.

Các quả dưa thường được bán trong các hộp đặc biệt hoặc bao bởi túi lưới gai để làm nổi bật vẻ đẹp của nó, đồng thời đi kèm là giấy kiểm định chất lượng. Có khác gì kim cương đâu!

Dưa hấu đen Densuke chỉ được trồng duy nhất ở thị trấn Toma, hòn đảo Hokkaido, Nhật Bản. Khí hậu ấm áp ở vùng đất này sẽ khiến cho quả dưa ngọt hơn. Thông thường, những quả đạt 7,5kg trở lên mới được xem là "đủ chuẩn chất lượng cao" và chỉ thu hoạch 65 quả trong vụ mùa đầu tiên, mỗi năm chỉ có khoảng 10.000 quả dưa hấu đen được thu hoạch.

Một lý do khác khiến loại dưa này có mức giá "trên trời" còn là vì vị ngọt khó thấy ở các loại hoa quả khác cùng loại cùng với lớp vỏ ngoài của dưa có màu đen bóng tự nhiên rất đẹp, sang trọng.

Dưa hấu đen cũng trở thành món quà xa xỉ, sang trọng mà dân đại gia trên thế giới dành tặng nhau.

Dưa hấu đen rất ít hạt, thậm chí có quả còn không có hạt nào.

Dưa hấu đen Densuki có vị ngọt hiếm thấy cùng độ giòn tan cực phẩm.

Một chuyên gia nông nghiệp Nhật Bản đã chia sẻ rằng: "Densuki là một quả dưa hấu nhưng không như những quả bình thường. Nó khác biệt và tạo nên đẳng cấp ở vị ngọt tươi mát, khó có thể chối từ".

Sở dĩ giá của loại dưa này vẫn tăng lên không ngừng trong những năm gần đây không chỉ vì chất lượng mà còn ở cách quảng bá rộng rãi.

Bên cạnh đó, trong giới kinh doạnh, dưa hấu đen Densuki còn được xem như món quà sang trọng, quý giá, thích hợp để "lấy lòng" cấp trên hoặc đối tác.

Ngoài ra, mặc dù giá cả cao "ngất ngưởng" song có không ít đại gia mạnh tay chi trả số tiền lớn để được thưởng thức thứ quả ngọt lành nổi tiếng thế giới này.

Minh Anh (Nguồn Tokyotimes)