An ninh - Hình sự

Mỗi ngày một vụ án: 7 phụ nữ cùng đệ đơn tố cáo người tình lừa tiền tỷ

Tiếp gót tiến sĩ lừa tình nổi tiếng Bạc Liêu cách đây đôi năm, Tống Anh S. cũng đưa tên mình lọt danh sách bị công an truy tìm về cùng hành vi.

Liên quan đến vụ “tiến sĩ lừa tình hàng loạt phụ nữ, có nhiều con rơi" gây xôn xao dư luận, sáng 28/6/2019, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Thịnh (43 tuổi, tiến sĩ, giảng viên Trường đại học Bạc Liêu) về tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Ông Thịnh dù đang có vợ, 2 con hợp pháp và sinh sống tại P.1, TP.Bạc Liêu nhưng lại sử dụng giấy tờ giả để lừa sống chung như vợ chồng với nhiều phụ nữ cùng lúc, cho đến khi mọi chuyện vỡ lở. Cuối cùng, sau những lời tỉ tê đường mật khiến bao phụ nữ rơi cảnh dở khóc dở cười, vị tiến sĩ này đã bị tuyên phạt 3 tháng tù giam trong phiên phúc thẩm, giảm 3 tháng tù so với án sơ thẩm.

Cứ tưởng rằng, sau vụ việc gây chấn động một vùng quê, sẽ chỉ có một vị tiến sĩ “đa tình” đến thế, nhưng không, sợi dây kinh nghiệm có lẽ vẫn còn… dài. Mới đây thôi, Công an TP. Hà Nội cũng truy tìm người đàn ông tên là Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội).

S. bị 7 phụ nữ ở nhiều tỉnh, thành phố đứng đơn tố cáo về việc bị lừa đảo số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng. Mặc dù chỉ quen biết S. qua các trang mạng xã hội dành cho những người phụ nữ độc thân, lỡ dở chuyện tình cảm, có nhu cầu tìm người yêu, những người phụ nữ này nhanh chóng sa vào lưới tình của gã đàn ông khéo mồm, khéo miệng.

S. sau khi chủ động làm quen với các phụ nữ qua mạng xã hội đã tiến đến hẹn hò yêu đương. Tất nhiên, để tạo lập mối quan hệ này, S. tỏ ra là người có gia thế, có công việc và địa vị bằng cách thường xuyên gửi hình ảnh thể hiện bản thân đang ngồi làm việc tại nơi có bối cảnh sang ga lăng đưa các nạn nhân đi ăn uống, gặp gỡ bạn bè và bịa ra các câu chuyện đại loại kiểu S. là người chưa có gia đình. Bạn bè và gia đình S. đều rất mong muốn anh ta có người yêu và xây dựng gia đình nghiêm túc để lừa dối các "con mồi".

Thật sự, các nạn nhân đều đổ dồn lòng tin vào S.

Bởi lẽ đó, S. bắt đầu nói công ty do mình làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng trị giá hàng trăm tỷ đồng nhưng đang bị cơ quan chức năng giữ lại vì không đủ giấy tờ. Lý lẽ thêm, S. cho biết số hàng ấy đã được khách đặt hết, phải khẩn trương xử lý để trả hàng, lấy tiền về. Và bởi vậy, S. đã phải cắm nhà, cắm xe, vay nặng lãi để lấy hàng nhưng số tiền đó vẫn chưa đủ... nên nhờ các nạn nhân gửi tiền để giải quyết. Tin vào tình yêu và những lời đường mật của S., nhiều nạn nhân đã sập bẫy.

Đàn ông đa tình cũng không phải là hiếm, nếu không dám nói là phổ biến, nhưng đa tình đến mức vi phạm pháp luật thì là điều rất cần phải lên án.

Mộc Miên