Pháp luật

Mời làm việc chủ xe ô tô đi ngược chiều và chạy lùi trên Quốc lộ 51

Qua clip phản ánh trên mạng xã hội Facebook, cơ quan chức năng đã gửi giấy mời làm việc đối với chủ phương tiện ô tô con có hành vi đi ngược chiều trên quốc lộ 51.

Tối 5/6, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã gửi giấy mời làm việc đối với chủ phương tiện ô tô con có hành vi điều khiển xe đi ngược chiều và chạy lùi trên Quốc lộ 51 đoạn đường có biển báo “Cấm đi ngược chiều”. Người điều khiển phương tiện trên bước đầu được xác định là một phụ nữ.

Theo vị lãnh đạo trên, qua tra cứu biển số xe ô tô, chủ phương được xác định trú xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

CLIP: Tài xế lái ô tô con chạy lùi sau khi bị xe khách ngăn hành vi đi ngược chiều.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một chiếc xe ô tô màu đen mang BKS 72A-153.xx, đi ngược chiều trên Quốc lộ 51, hướng từ thị xã Phú Mỹ đi Tp.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (đoạn qua Cổng chào Tp.Bà Rịa, phường Long Hương).

Theo người dân chứng kiến sự việc, dù đi ngược chiều, nhưng người điều khiển ô tô này lại cho xe đi vào làn đường giữa khá nguy hiểm vì dễ xảy ra va chạm.

Đoạn clip ghi lại sự việc trên cho thấy, thời điểm thấy ô tô con đi ngược chiều, một tài xế xe khách đã chạy chậm để ngăn người điều khiển ô tô. Lúc này, người điều khiển ô tô liền cho xe chạy lùi trên một đoạn đường dài, mà không chuyển sang phần đường quy định.

Sự việc trên khiến nhiều phương tiện di chuyển đúng chiều phải chạy chậm lại.

Chiếc ô tô con chạy lùi sau khi bị xe khách ngăn đi ngược chiều. Ảnh cắt từ clip

Sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người dùng Facebook bày tỏ cảm giác bất an đối với người điều khiển xe ô tô vì cho rằng đây là một hành vi vô cùng nguy hiểm cho chính người điều khiển phương tiện ô tô và những người tham gia giao thông khác trên đường.

Hiện, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi giấy mời chủ phương tiện lên làm việc, sau đó xác định người điều khiển để xử lý theo quy định.

Gio Linh