Đời sống

Môi khô nứt nẻ đến đâu bôi thứ này sau một đêm mềm mượt ngay

Chăm sóc môi tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên vừa rẻ vừa hiệu quả không kém gì việc sử dụng mỹ phẩm. Vì vậy đừng quên tham khảo những cách dưỡng môi sau đây.

Một đôi môi khô, bong tróc là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu không phải môi bị khô do yếu tố bệnh lý thì chị em hoàn toàn có thể tự khắc phục bằng cách chăm sóc môi tại nhà bằng mật ong.

Tác dụng của mật ong trong dưỡng môi

Cách trị khô môi bằng mật ong giúp môi mềm, căng mịn nhanh chóng. Ảnh: Internet

Mật ong có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ tế bào da bị chết hoặc tổn thương, làm se khít các lỗ chân lông và làm sạch chúng. Vitamin C trong mật ong giúp giảm thiểu tình trạng bong tróc da, chảy máu và làm dịu cơn đau của môi.

Mật ong cũng là chất khử trùng và kháng khuẩn tuyệt vời để giúp ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm trên da và môi.

Mật ong khi đi kèm với kẽm và vitamin B2 có thể chống lại gốc tự do và nuôi dưỡng môi chống tình trạng khô. Vitamin B làm giảm sưng môi do nhiễm trùng hoặc khô. 

Các vitamin khác trong mật ong kích thích các tế bào da mới phát triển và làm ẩm đôi môi bị nứt. Mật ong giúp ngăn ngừa khô miệng. Mật ong cũng làm cho đôi môi tràn đầy, to hơn và dẻo dai hơn.

Mật ong là chất dưỡng ẩm, phục hồi độ ẩm tự nhiên cho môi.

Nhờ đặc tính dưỡng ẩm, kháng khuẩn, chống viêm và chữa lành vết thương mà mật ong thể ngăn chặn và điều trị tình trạng môi nứt nẻ, khô tróc khá hiệu quả.

Ngoài ra mật ong chứa đầy chất chống oxy hóa nên các cách dưỡng môi bằng mật ong cũng có thể cung cấp cho bạn tác dụng bảo vệ, sửa chữa tác hại gây ra bởi tia UV – tác nhân gây khô, thâm môi phổ biến.

Mẹo hay dùng mật ong nguyên chất trị khô môi 

Cách đơn giản nhất trong việc trị khô môi bằng mật ong là sử dụng mật ong nguyên chất cho môi khô. Trước khi đi ngủ, thoa lên đôi môi của bạn với mật ong và để nó trên môi cho cả đêm. Khi bạn ngủ, mật ong sẽ ngấm vào da và làm cho đôi môi mềm, mịn màng, giữ ẩm và dẻo dai hơn.

Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên và có thể sử dụng để chữa khô môi. Hãy thoa mật ong lên môi, để môi khô sau 30 giây rồi cuối cùng thoa trực tiếp lớp mỡ lên.

Cách dưỡng môi bằng mật ong và dầu dừa

Cách dưỡng môi bằng mật ong này sẽ đặc biệt phù hợp với hội chị em thường xuyên bị tình trạng khô tróc, khô. 

Cách làm: Trộn một thìa dầu dừa và ¾ thìa mật ong cùng vài giọt dầu ô liu và khuấy đều. Thoa hỗn hợp lên môi và để lại qua đêm. Rửa sạch, hỗn hợp trên môi bằng nước sạch. Cách này bạn có thể thực hiện hàng ngày giúp cải thiện đôi môi.

Cách dưỡng môi bằng mật ong và đường

Đường có khả năng tẩy các tế bào chết kết hợp cùng khả năng kháng khuẩn và dưỡng ẩm của mật ong, giúp đôi môi được trẻ hóa và mềm mịn, căng mọng hơn. Đường và mật ong giúp đôi môi được trẻ hóa và mềm mịn, căng mọng hơn.

Trộn 1 muỗng cà phê mật ong cùng với 2 muỗng đường tạo thành một hỗn hợp sệt.Thoa hỗn hợp đều lên môi, massage nhẹ nhàng và để yên trong 5 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm.

Lưu ý: Bạn cần kiên trì thực hiện ít nhất 3 lần/tuần để có hiệu quả.

Hạ Lan (t/h)