Hồ sơ điều tra

Môi giới mại dâm cao cấp, "tú bà" lãnh án 3 năm tù

Bị cáo Phan Thị Thảo Lan môi giới cho 3 cặp đôi tại Tp.HCM và Tp.Vũng Tàu mua bán dâm bị phát hiện, bắt quả tang.

Ngày 23/2, TAND Tp.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Phan Thị Thảo Lan, SN 1994; quê tỉnh Sóc Trăng về tội Môi giới mại dâm.

Bị cáo Lan lãnh 3 năm tù về hành vi môi giới mại dâm. (Ảnh: Bình Nguyên)

Theo cáo buộc, thông qua người phụ nữ tên Mụi (chưa rõ lai lịch), Lan tuyển những cô gái có nhan sắc vào đường dây bán dâm của mình.

Để liên lạc với các cô gái bán dâm, Lan lập một tài khoản lấy tên “Mie Nguyễn” trên mạng xã hội Zalo và thỏa thuận giá bán dâm là 17 triệu đồng một lượt, nếu đi tour thì 20 triệu.

Sau mỗi đợt môi giới thành công, Lan hưởng 2 triệu tiền công môi giới, số tiền còn lại các cô gái bán dâm được hưởng.

Ngày 2/7/2022, hai người đàn ông liên hệ với Lan tìm “đào”. Lan liền điều hai cô gái đến khách sạn trên đường Thủ Khoa Huân, quận 1, để “phục vụ”.

Cùng ngày, một cô gái khác được Lan “điều” đi Tp.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với một đại gia theo hình thức sex tour (hai ngày một đêm) với giá 20 triệu đồng.

Tối 2/7/2022, tổ công tác của Cục CSHS – Bộ Công an phối hợp Công an phường Bến Thành kiểm tra khách sạn Adora (phường Bến Thành, quận 1, Tp.HCM), phát hiện 2 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm.

Khoảng 22h cùng ngày, tổ công tác của Cục CSHS tiếp tục kết hợp Công an phường 1, Tp.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu) kiểm tra khách sạn Seaside Resort trên địa bàn, phát hiện 1 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi tương tự.

Ba cặp đôi bị bắt quả tang khai được tài khoản Zalo tên “Mie Nguyễn” môi giới. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định chủ tài khoản Zalo nói trên là Phan Thị Thảo Lan.

Ngày 5/7/2022, cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lan về hành vi môi giới mua bán dâm trong các vụ bắt quả tang trên.

Trước đó, hồi đầu năm 2022, Lan còn nhiều lần môi giới cho các cô gái đi bán dâm theo hình thức sex tour nhưng không nhận tiền công.

Cơ quan điều tra xác định, Lan đã thu lợi bất chính số tiền 7 triệu đồng.

Đối với những người mua bán dâm, Công an Tp.HCM tiến hành xử phạt hành chính. Với người tên Mụi và một số người có vai trò trung gian, công an tiếp tục điều tra, xử lý hành vi môi giới mại dâm. 

Tại phiên tòa, Lan thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng cáo buộc. Theo nữ bị cáo, ngoài hưởng lợi tiền từ các cô gái bán dâm, Lan còn được “khách” chuyển 2 triệu đồng để cảm ơn.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo Phan Thị Thảo Lan đã xâm phạm trật tự trị an xã hội, phạm tội nhiều lần nên cần có mức án tương xứng để có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lan 3 năm tù giam.