Hồ sơ điều tra

Mở tiệc ma túy ăn mừng thoát công an thì bị bắt giữ

Đây là trường hợp “có một không hai” của nhóm 3 bị cáo vừa bị TAND TP.Đà Nẵng xét xử và tuyên phạt.

Ngày 15/8, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên sơ thẩm tuyên phạt Trần Minh Tâm (31 tuổi, ngụ tại địa phương) 17 năm tù, Ngô Thị Kim Quy (35 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) 8 năm tù, Nguyễn Văn Hùng (41 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang) 5 năm tù cùng về tội Mua bán trái phép ma túy. Ngoài ra, Quy còn bị tuyên phạt thêm 1 năm tù về tội Tàng trữ trái phép ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa. 

Tại phiên tòa, các bị cáo khai nhận, tối 27/4/2018, Tâm và Hùng đến phòng trọ của Quy tại quận Liên Chiểu chơi. Khi đến, Tâm mang theo bao nilon đựng ma túy nhưng 2 người còn lại không hề biết. Lúc này, Quy cũng có một hộp giấy chứa ma túy cất tại phòng.

Sáng 28/4/2018, Tâm được Công an phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu đến mời về trụ sở làm việc. Khi Tâm đi, Quy lo sợ và đã lấy số ma túy của mình cùng bao nilon của Tâm mang tới vào tối trước đó nhờ Hùng vứt ra khu vực bên hông phòng trọ.

Sau khi làm việc với công an xong, Tâm quay lại phòng trọ của Quy hỏi về túi nilon của mình. Quy chỉ chỗ và Tâm đi ra lấy.

Tâm và Quy trò chuyện thì phát hiện cả 2 đều cùng giấu ma túy. Họ cho rằng, mình đã thoát công an một cách ngoạn mục nên rủ Hùng đến một nhà trọ tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu để mở tiệc ma túy ăn mừng.

Tuy nhiên, trong lúc đang “đập đá” thì cả 3 bị Công an quận Liên Chiểu ập vào bắt quả tang.

Trong vụ án này, cơ quan chức năng xác định, thu giữ của Tâm 86,442 gam ma túy; Quy 3,195 gam ma túy và Hùng là 2,169  gam ma túy.

Theo hồ sơ vụ án, Tâm có tiền án 7 năm tù tội mua bán trái phép ma túy, vừa ra tù. Hùng 2 tiền án 3 năm tù tội trộm cắp, phá hủy công trình an ninh, 1 tiền sự trộm cắp.

Video: Bộ ba mở tiệc ma túy lãnh án.