Sự kiện

Một trường hợp sống cùng tòa nhà với nhân viên xe buýt mắc Covid-19 bỏ trốn tại Hà Nội

Ông Trần Thế Cương, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, một trường hợp sống cùng tòa nhà với bệnh nhân 714 tại phường Phúc Diễn khi thấy các lực lượng phong toả tại đây thì không phối hợp khai báo và lên xe máy bỏ trốn.

Chiều 6/8, tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Cương báo cáo thông liên quan đến bệnh nhân 714 là nhân viên điều hành xe bus được bộ Y tế cống bố dương tính với Covid-19 vào sáng cùng ngày. Bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng về từ 17/7 có lịch trình rất phức tạp, tiếp xúc nhiều người trên địa bàn 4 quận nội thành ở Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân.

Theo ông Cương, hiện nay toà nhà bệnh nhân sinh sống có thang máy, hành lang mỗi tầng rất nhỏ, lưu thông không khí kém. Tầng 1 để xe, tầng 2 đến 4 diện tích mỗi phòng 40m2, hiện có 30 căn hộ gia đình với 98 người đang sinh sống tại đây, bệnh nhân sống cùng vợ và 2 con.

Hiện người bỏ trốn tại nơi ở cùng BN714 vẫn chưa có thông tin.

Quận đã xác định đây là thời gian vàng đã triển khai ngay phác đồ sở Y tế công bố. Rà soát F1, F2 và phong toả địa điểm này, điều tra giám sát, khử khuẩn ở khu vực Kiều Mai. Đã đưa F1, F2 cách ly ở các khu vực.

Đến 15h hôm nay, qua rà soát đến bệnh nhân 714, F1 có 14 trường hợp, riêng toà nhà chung cư mini này có 6 F1 và 80 F2, đã được đưa đi cách ly.

Có trường hợp F1 ở Cổ Nhuế 1, hiện là lái xe xe bus 10/10, tiếp xúc gần với BN 5-7 phút, không đeo khẩu trang, trưa nay mới liên lạc được, đã đưa đi cách ly.

"Có 102 F2 ở quận quận Bắc Từ Liêm được cách ly theo dõi tại nhà. Tuy nhiên có 1 trường hợp  nam giới SN 1960 làm tại bệnh viện Medlatec sinh sống cùng toà nhà với bệnh nhân, đi làm về lúc 5h30 sáng nay khi thấy các lực lượng phong toả tại đây thì không phối hợp khai báo và lên xe máy bỏ trốn. Chúng tôi đã liên lạc với bệnh viện Medlactec để gọi nam giới quay trở lại cách ly, hiện chưa tìm được", ông Cương thông tin.