An ninh - Hình sự

Mở rộng điều tra vụ 2 cô gái rủ 7 nam giới đến phòng trọ chơi ma túy tập thể

Tuyết Minh và Ngọc Hân thuê phòng lưu trú, rủ thêm 7 nam giới khác đến ăn nhậu, chơi ma túy tập thể.

Ngày 17/8, thông tin từ Công an Tp. Hội An, tỉnh Quảng Nam, đơn vị vừa phát hiện 9 đối tượng tụ tập sử dụng ma túy trong căn phòng khép kín trên địa bàn.

Trước đó, qua công tác giám sát địa bàn, lực lượng cảnh sát phát hiện tại một căn nhà trên đường Lưu Trọng Lư, phường Tân An, Tp. Hội An có nhiều biểu hiện bất thường.

Đây là một homestay nghỉ dưỡng được gia chủ cho 2 cô gái trẻ thuê. Tuy nhiên, trong thời gian qua, căn nhà luôn đón tiếp nhiều nam giới. Khi khách đến, 2 cô gái mở cửa đón khách rồi đóng chặt cửa.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định đây có thể tụ điểm các đối tượng dùng để ăn chơi, sử dụng ma túy nên bí mật theo dõi.

Đúng như dự liệu, khi ập vào kiểm tra căn nhà khép kín này, Công an Tp. Hội An phát hiện có 9 đối tượng đang ăn chơi nhảy múa. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ rất nhiều vật dụng liên quan đến ma túy.

Tiến hành test nhanh, cả 9 đối tượng đều cho kết quả dương tính với ma túy.

Lúc này, 2 cô gái thuê nhà là Thân Thị Tuyết Minh, SN 2003, trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam và Lê Ngọc Hân, SN 2000, trú huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre khai rằng đã thuê căn nhà này để ở dài hạn.

Thời gian qua, do Tp. Hội An thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ nên 2 người không có chốn ăn chơi.

Minh và Hân quyết định biến chỗ ở của mình thành "đại bản doanh" tụ tập hút chích. Cả 2 liên tục cho các đối tượng nam giới đến nhà ăn nhậu, sử dụng ma túy tập thể.

Theo cơ quan chức năng Tp. Hội An, hành vi của các đối tượng là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng rất lớn đến công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương. Chưa kể, phường Tân An - nơi các đối tượng tụ tập là địa bàn được phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Hiện, vụ việc đang được mở rộng điều tra, làm rõ. Dự kiến 9 đối tượng sẽ bị xử phạt nhiều hành vi liên quan đến vi phạm quy định phòng chống dịch và sử dụng trái phép chất ma túy.