Quân sự

Mô phỏng Thế chiến III: Trung Quốc, Nga đánh cho Mỹ "không ngẩng nổi mặt"?

Mô phỏng cho thấy, Mỹ thua toàn diện trên cả 5 chiến trường - trên bộ, trên biển, trên không, trên không gian và không gian mạng – thậm chí các máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ còn bị xóa sổ ngay khi vẫn còn trên đường băng.

Các nhà phân tích cho rằng Mỹ có thể thua trong cuộc chiến với Nga, Trung Quốc.

Các nhà phân tích của tổ chức nghiên cứu phi lợi nhuận RAND Corporation mới đây tiết lộ rằng, trong chương trình mô phỏng chiến tranh chống lại Nga và Trung Quốc, Mỹ đã thua một cách thê thảm, theo Sputnik.

Trong chương trình mô phỏng về Thế chiến III, các lực lượng Mỹ được mã hóa màu xanh lam, trong khi các lực lượng Nga và Trung Quốc được đánh dấu bằng màu đỏ. Tờ Breaking Defense cho biết, trong cuộc chiến mô phỏng này, các lực lượng vũ trang Mỹ phải đối mặt với tổn thất đáng kể, mặc dù đã nhiều lần cố gắng lấn lướt sức mạnh quân sự của Nga và Trung Quốc.

"Trong mô phỏng chiến đấu với Nga và Trung Quốc, chúng tôi mất rất nhiều người. Chúng tôi mất rất nhiều thiết bị và không đạt được mục tiêu ngăn chặn sự xâm lược của kẻ thù”, David Ochmanek, nhà phân tích của RAND nói trong một cuộc hội thảo.

Các mô phỏng cho thấy Mỹ đã chứng kiến ​​những thất bại lớn trên cả 5 chiến trường - trên bộ, trên biển, trên không, trên không gian và không gian mạng – thậm chí các máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ còn bị xóa sổ ngay khi vẫn còn trên đường băng.

Robert Work, cựu Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ và là một người dày dạn kinh nghiệm về các cuộc chiến, đã chỉ ra rằng trong khi "F-35 được coi là vũ khí cai trị bầu trời thì nó lại bị phá hủy ngay trên mặt đất với số lượng lớn".

Các kịch bản khác cho thấy các tàu chiến Mỹ bị đánh chìm và các căn cứ của Mỹ trở thành đống đổ nát do không có đủ khả năng phòng không và tên lửa để đánh trả trong trường hợp xảy ra xung đột cấp cao.

Cả hai hàng không mẫu hạm và căn cứ của Không quân Mỹ thường bị nhắm mục tiêu bởi các tên lửa dẫn đường chính xác tầm xa, và các lữ đoàn xe tăng đã bị các tên lửa hành trình, máy bay không người lái và máy bay trực thăng đánh dồn dập.

Khi nói đến chiến tranh mạng, chuyên gia Ochmanek chỉ ra rằng các vệ tinh và mạng không dây của Mỹ có thể bị vô hiệu nếu lực lượng quân đội Trung Quốc sử dụng "tác chiến phá hủy hệ thống".

Mô phỏng chiến tranh lần này được các nhà phân tích đưa ra sau khi Ủy ban Chiến lược Quốc phòng công bố báo cáo cho rằng, nếu Mỹ gây chiến với Nga hoặc Trung Quốc, thì nước này "có thể phải đối mặt với một mối đe dọa quân sự mang tính quyết định".

"Hai quốc gia đó sở hữu khả năng tấn công chính xác, phòng không tích hợp, tên lửa hành trình và đạn đạo, năng lực phòng không và chống vệ tinh tiên tiến, lực lượng không quân và hải quân cao cấp và trang bị vũ khí hạt nhân – những khả năng mà người ta tưởng rằng chỉ nhìn thấy ở Mỹ”, báo cáo nhấn mạnh.

"Quân đội Mỹ sẽ đối mặt với những thách thức đáng ngại trong việc thiết lập ưu thế trên không hoặc kiểm soát trên biển và chiếm lại lãnh thổ bị mất sớm trong một cuộc xung đột. Nói thẳng ra, quân đội Mỹ có thể thua trong cuộc chiến tiếp theo nếu xảy ra”, báo cáo nói thêm.