Video

Mở ngăn tủ lấy đồ cho con trai, mẹ sốc nặng khi thấy thứ cực độc

Một thợ săn rắn người Australia đã phát hiện ra loài rắn độc thứ hai trên thế giới trong ngăn kéo đựng quần áo của một đứa trẻ mới biết đi.

Mark Pelley ở Melbourne, đã được yêu cầu loại bỏ con rắn nâu phương Đông dài hơn 1,5 mét ra khỏi phòng ngủ của một đứa trẻ 3 tuổi.

Pelley viết trên Facebook: "Mẹ đi lấy quần áo cho con trai và thay vào đó lại tìm thấy một con rắn lớn màu nâu dài hơn 1,5 mét. Chúng tôi đã phát hiện chuyện gì đã xảy ra. Hôm qua cô ấy đã mang đồ giặt gấp vào và khi cô ấy đang lấy quần áo từ dây phơi quần áo thì con rắn màu nâu đã bò vào đó".

Một số người trên Facebook đã thắc mắc làm sao người mẹ có thể không chú ý đến loài bò sát này.

"Làm sao bạn có thể cất quần áo đã gấp có con rắn dài hơn 1,5 mét vào ngăn kéo mà không hề hay biết? Ý tôi là một con màu nâu dài hơn 1,5 mét sẽ có trọng lượng nào đó, đúng không?", Linda Swanwick hỏi trong phần bình luận của bài đăng.

Pelley trả lời rằng những sinh vật này thực sự rất nhẹ và mọi người có xu hướng không để ý đến chúng.

"Chúng không quá nặng và nghiêm túc mà nói, điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai. Tôi đã thấy mọi người mang theo những con rắn màu nâu trong túi xách hoặc túi mua sắm của họ. Một ngày nào đó điều này có thể xảy ra với bạn", Pelley giải thích.

Theo Australian Geographic, rắn nâu phương Đông di chuyển nhanh, hung dữ và nổi tiếng với tính khí thất thường, có nguồn gốc ở miền đông và miền trung Australia cũng như miền nam New Guinea và có thể dài tới hơn gần 2,2 mét.

Hải Vân (Theo Nypost)