An ninh - Hình sự

Mở lại phiên xử nhóm giết người, giấu xác trong bê tông

Hôm nay vụ giết người, giấu xác trong thùng bê tông được đưa ra xét xử phúc thẩm.

Ngày 31/12, TAND cấp cao tại Tp.HCM mở lại phiên xét xử phúc thẩm vụ án giết người đổ bê tông phi tang thi thể theo đơn kháng cáo kêu oan của các bị cáo Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi ngụ tại Tp.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi, ngụ tại Quảng Ngãi), Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà, 67 tuổi, ngụ tại Kiên Giang).

Trước đó, ngày 1/12, phiên tòa đã được mở nhưng bị cáo Phạm Thị Thiên Hà và Nguyễn Ngọc Tâm Huyên đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa do bị cáo Hà không đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, bị cáo Hà đề nghị triệu tập bị án Lê Ngọc Phương Thảo tới tòa.

Tại phiên tòa hôm nay, cả 3 bị cáo mặc đồ bảo hộ y tế bị cảnh sát áp giải đến tòa. Trước khi HĐXX làm việc, bị cáo Hà có ít phút trao đổi với luật sư bào chữa cho mình.

Trong phần thủ tục, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà và đồng phạm đã từ chối luật sư chỉ định.

Tại phần thủ tục phiên tòa, bị cáo Hà muốn trình bày đơn khiếu nại về việc HĐXX không cho bị cáo tiếp xúc công chứng viên để làm các thủ tục liên quan đến vấn đề ủy quyền tài sản và HĐXX không triệu tập bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo.

Sau khi hội ý, HĐXX đã thống nhất với ý kiến của đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM, xét thấy những nội dung khiếu nại này HĐXX đã có văn bản gửi cho Công an Bình Dương giải quyết theo thẩm quyền.

Đối với yêu cầu triệu tập bị cáo Thảo, theo HĐXX lời khai của bị cáo này đã có trong hồ sơ vụ án, phù hợp lời khai của các bị cáo khác nên không cần phải triệu tập đến tòa.

Bị cáo Hà giữ yêu cầu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ của Hà) và bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên kháng cáo kêu oan. 

T.M

(Theo Zing, Tuổi trẻ, VietNamNet)