Sản phẩm

Mở khóa khuôn mặt trên Huawei Mate 20 Pro bị đánh lừa dễ dàng

Chỉ với râu và tóc giống nhau, hai người đàn ông có gương mặt khác biệt vẫn có thể mở khóa dễ dàng được Huawei Mate 20 Pro.

Mở khóa khuôn mặt trên Mate 20 Pro bị qua mặt khá dễ dàng.

Mở khóa khuôn mặt 2D (công nghệ được tích hợp vào Android trong vài năm qua) được cho là không an toàn. Chỉ đến khi Apple giới thiệu hệ thống mở khóa khuôn mặt 3D đầu tiên trên thế giới (được gọi là Face ID), các chuyên gia mới cho rằng nó đủ bảo mật để thay thế được cảm biến vân tay quen thuộc.

Ngay sau sự xuất hiện của Face ID, một loạt các sản phẩm trên nền tảng Android cũng đã bắt đầu tích hợp công nghệ mở khóa khuôn mặt tương tự. Dẫu vậy, nó vẫn chưa hoàn toàn bắt kịp được công nghệ tiên phong của Apple.

Mới đây, sau khi Huawei cho ra mắt Mate 20 Pro với hệ thống mở khóa khuôn mặt 3D tương tự Face ID, người ta thấy rằng quá dễ để đánh lừa được chiếc điện thoại đến từ Trung Quốc.

Theo GSM Arena, một vài người ở Đức tuyên bố họ có thể mở khóa trên cùng một chiếc điện thoại Huawei Mate 20 Pro với khuôn mặt của chính mình dù không hề đăng ký với hệ thống.

Những người này cũng không phải là anh em sinh đôi, hoặc anh chị em ruột, hoặc thậm chí có liên quan gì về mặt huyết thống. Họ chỉ là hai người đàn ông có mái tóc và râu khá giống nhau, một người có kính, người kia thì không - nhưng điều đó không làm khó việc mở khóa trên Mate 20 Pro. Hai người đàn ông này đã thử nghiệm nhiều lần và đều cho ra kết quả mở được máy.

Mate 20 Pro sử dụng cơ chế mở khóa khuôn mặt 3D, vì vậy về mặt lý thuyết, tỷ lệ lỗi của nó chỉ là một phần triệu. Với việc chỉ hai gương mặt với đường nét khá giống nhau đã có thể mở khóa được điện thoại, điều này đang đặt ra câu hỏi về tính năng bảo mật của Huawei có lẽ đã làm chưa tới.

Hy vọng rằng đây có thể chỉ là một lỗi liên quan đến phần mềm thay vì sự yếu kém thuộc về phần cứng.