Sản phẩm

"Giải phẫu" khám phá nội thất bên trong siêu phẩm màn hình gập Samsung Galaxy Fold

Là một trong những kẻ tiên phong trong trào lưu smartphone màn hình gập, Samsung Galaxy Fold có cấu tạo bên trong vô cùng phức tạp để có thể đảm đương chức năng thay đổi màn hình.

Samsung Galaxy Fold.

Một blogger công nghệ Trung Quốc mới đây đã đăng tải lên trang mạng xã hội Weibo những hình ảnh về quá trình "giải phẫu" chiếc điện thoại gập Galaxy Fold của Samsung.

Đây là một trong những thiết bị được ngóng chờ nhất nửa đầu năm 2019. Việc "giải phẫu" sẽ hé lộ công nghệ đứng đằng sau tính năng gập đôi độc đáo của thiết bị.

Theo đánh giá của blogger này, việc tháo chiếc Galaxy Fold tương đối khác biệt so với bất cứ chiếc smartphone nào hiện nay của Samsung. Màn hình của máy khá là dẻo và rất dễ bóc ra khỏi thân máy.

Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình tháo ra, anh chàng này đã làm hỏng màn hình của thiết bị. Việc Galaxy Fold sở hữu màn hình dẻo không phải là điều khó hiểu, do thiết bị liên tục phải thay đổi hình dạng nên việc sở hữu màn hình cứng sẽ gây khó khăn cho người sử dụng đồng thời thiết bị sẽ nhanh hỏng hơn.

Màn hình của Galaxy Fold.

Đây có lẽ chính là nguyên nhân mà Samsung từng cảnh báo người dùng không được tháo lớp bảo vệ màn vì rõ ràng với việc màn hình của máy mềm dẻo như vậy, mọi thao tác không phù hợp đều gây ra hậu quả.

Sau lớp màn hình, ta có thể chiêm ngưỡng "trái tim" của Galaxy Fold: chi tiết bản lề gập. Hệ thống này có cấu tạo rất phức tạp của máy với 5 chi tiết khác nhau nhằm đảm bảo thao tác đóng mở máy được trơn tru.

Cấu trúc bản lề của thiết bị.

Theo GSM Arena, cấu tạo cơ khí của bản lề phức tạp như một chiếc đồng hồ cơ, chỉ riêng chi tiết này đã khiến Samsung phải làm đi làm lại nhiều lần trong quá trình phát triển chiếc Galaxy Fold. Người mổ máy nhận xét các chi tiết có độ chính xác rất cao, và chỉ cần một chi tiết bị lệch đi thôi thì màn hình có thể hỏng.

Các chi tiết bên trong.

Hai nửa của chiếc Galaxy Fold được nối với nhau bằng các sợi cáp nhỏ, xuyên qua bản lề gập. Máy sử dụng 2 viên pin riêng biệt cho 2 nửa với thiết kế khác nhau. Vẫn chưa rõ dung lượng của từng viên pin. Được biết theo thông số chính thức từ nhà phát hành, thiết bị có tổng dung lượng pin là 4.380 mAh.

2 viên pin với tổng dung lượng  4.380 mAh.

Các phần linh kiện còn lại gần như không có gì quá khác biệt so với các smartphone hiện nay của Samsung nên blogger này không đưa ra đánh giá

Bá Di (Tổng hợp)