Sức khỏe

Mổ “bắt” con, sản phụ Hậu Giang tử vong: Giám đốc bệnh viện nói gì?

Ngày 11/12, ông Nguyễn Thành Phúc - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang cho biết, một sản phụ tử vong sau khi mổ “bắt” con tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang - nơi xảy ra sự việc đáng tiếc.

Theo VTC News đưa tin, khoảng 15h25 ngày 3/12/2018, chị D.T.T.M. (SN 1982, ngụ ấp An Phong, xã Đinh An, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang) đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang nhập viện tại khoa phụ sản để sinh con. Do thai nhi lớn nên các bác sĩ quyết định sử dụng phương pháp mổ đẻ.

Đến 10h25 ngày 4/12, bà M. được đưa đến khoa gây mê hồi sức để mổ đẻ. Tình trạng sức khỏe của đứa bé bình thường, nhưng sản phụ tiếp tục được theo dõi.

Khoảng 14h cùng ngày, sức khỏe của chị M. diễn biến xấu (tăng huyết áp, ra máu nhiều), bác sĩ yêu cầu phẫu thuật lần 2 để xử lý. Người nhà sản phụ này đồng ý. Sau phẫu thuật, chị M. tiếp tục hôn mê sâu và qua đời vào lúc 23h cùng ngày

Lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang nhanh chóng có mặt khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ.

Liên quan tới vụ việc, báo Tiền phong đưa tin, các bác sĩ tại bệnh viện chẩn đoán, nguyên nhân tử vong của chị M. là do suy hô hấp tuần hoàn, choáng, mất máu nặng, rối loạn đông máu sau mổ.

“Kết quả khám nghiệm tử thi sẽ có trong 2 tuần tới. Sau khi có kết luận, bệnh viện sẽ mời người nhà sản phụ lên làm việc”, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang thông tin với VTC News.

>>>Xem thêm: Sản phụ Ninh Thuận tử vong do phá thai: Phá thai “chui” nguy hiểm thế nào?

Phong Linh (tổng hợp)