Ngôi sao

Minh Nhí và "cậu em trai" Anh Vũ: Từng giận nhau vô cùng và nỗi trăn trở xót xa

Từ khi nhận hung tin người em thân thiết Anh Vũ ra đi đột ngột nơi xứ người, nghệ sĩ hài Minh Nhí dường như "chết lặng". Bởi, mới hôm nào, anh còn nghe cái giọng hài hước, hồ hởi của Anh Vũ, mà giờ đây phải "âm dương cách biệt".

Xem video:

Gắn bó từ thuở “chân ướt chân ráo” vào nghề, coi nhau như ruột thịt, nên nghệ sĩ Minh Nhí không khỏi sốc khi nhận hung tin Anh Vũ qua đời ở Mỹ.

“4h sáng tôi đang ngủ, bỗng chuông điện thoại reo liên hồi, tôi định không nghe nhưng nhìn kỹ thấy số của mấy người bạn bên Mỹ, linh tính có chuyện chẳng lành, tôi bật điện thoại lên, đầu giây bên kia giọng hoảng hốt: “Anh Nhí ơi, anh Vũ mất rồi”. Như “sét đánh ngang tai”, tôi ngồi bật dậy và hoang mang không tin đó là sự thật. Chẳng hạn như bệnh và biết trước tôi còn chuẩn bị tâm lý, đằng này Vũ đang đi lưu diễn, đăng ảnh Facebook vui vẻ mà lại ra đi đột ngột. Thật sự sốc quá, chịu không nổi nên tôi đã khóc”, nghệ sĩ Minh nhí nói trong nghẹn ngào.

Giọng nam nghệ sĩ ngắt quãng: “Từ khi nhận tin tới giờ, tôi như người vô hồn, vô cảm, thất thần, đi quay phim sitcom hài mà cảm xúc “chết lặng”, không thể tập trung được. Đau xót lắm! Vũ quá gần gũi, tôi coi cậu ấy như em ruột mình. Hai anh em hay giỡn giỡn với nhau lắm. Mới hồi Tết, Vũ còn gọi điện chúc Tết tôi, tâm sự chuyện đi coi bói bảo năm nay gặp may mắn, làm ăn được, nhiều show diễn nước ngoài. Giọng Vũ hồ hởi, vui vẻ lắm… Vậy mà…!”.

Nghệ sĩ Minh Nhí coi Anh Vũ như em trai mình.

Hồi tưởng lại quãng thời gian mấy chục năm về trước, Minh Nhí kể: “Tôi với Vũ thân nhau từ hồi cậu ấy mới vào nghề. Vũ nhanh nhẹn, hài hước, sống biết trước biết sau. Thời điểm Vũ “chân ướt chân ráo” làm nghề, chính tôi, chị Hồng Vân và NSƯT Việt Anh là ba người đã đồng hành cùng cậu ấy. Anh Việt Anh là thầy của Vũ, chị Hồng Vân là người giúp đỡ Vũ rất nhiều khi cậu ấy gặp khó khăn, còn tôi lại rất thân với Vũ. Chúng tôi thường xuyên đi diễn cùng nhau ở các sân khấu trong nước và nước ngoài, nên coi nhau như ruột thịt”.

Trong mắt nghệ sĩ Minh Nhí, “cậu em” Anh Vũ rất tốt tính, vui vẻ, duyên dáng. “Vũ nói nhiều lắm, nói quá trời luôn. Nói chuyện với cậu ấy, có khi tôi chả nói được câu nào, mà chỉ có cậu ấy độc thoại thôi. Nhưng cách Vũ nói rất duyên dáng khiến ai cũng phải bật cười.

Hay nói vậy thôi chứ tâm của Vũ tốt lắm. Trong tập luyện, Vũ luôn tận tâm chỉ dạy cho đàn em, và cũng hay la, nhưng la kiểu vui, hài hước, nên chẳng ai để bụng đâu. Riêng với đồng nghiệp, bạn bè, Vũ là người lạc quan, hay chọc cười người khác. Trên sân khấu, Vũ có thể nhận nhiều vai khác nhau nhưng khi gặp bạn bè, Vũ thoải mái, hoạt bát và hay mang đến tiếng cười cho mọi người. Chỉ có điều ở tuổi này rồi, đôi khi tính Vũ đằm lại chút, khiến mọi người không quen nên có chút buồn”, Minh Nhí xúc động.

Bộ ba Anh Vũ - Hồng Vân - Minh Nhí gắn bó từ đời thường đến sân khấu.

Trải qua bao thời gian, giữa Minh Nhí và “cậu em” Anh Vũ có vô vàn kỷ niệm không thể nào quên. Nam nghệ sĩ tâm sự: “Nhắc về kỷ niệm giữa tôi và Vũ thì không thể nào kể hết. Còn nhớ thời điểm mới vào nghề, sau khi diễn xong, tôi và Vũ đều thích hát nên hai anh em lại rủ nhau đi hát. Đến độ, nhiều khán giả ở một số tụ điểm vẫn kháo nhau rằng, hễ thấy Minh Nhí kiểu gì cũng có Anh Vũ, và ngược lại, thấy Anh Vũ kiểu gì cũng có Minh Nhí”.

Gắn bó khăng khít là vậy, nhưng giữa Minh Nhí và Anh Vũ cũng từng trải qua khoảng thời gian đầy căng thẳng. “Thực ra, tôi với Vũ cũng có một thời gian giận nhau vô cùng. Người ta nói, càng thân, càng thương, càng quý nên càng giận. Nhưng, sau khi hết giận, thì hai anh em thương yêu nhau nhiều hơn. Có thể nói, mọi vui buồn, giận hờn, yêu thương tôi và Vũ đều trải qua hết.

Còn nhớ, trước lúc Anh Vũ bị ung thư đại tràng, tôi đang rất giận cậu ấy. Nhưng, khi Vũ phát hiện bệnh, phải nhập viện, tôi quyết định gác lại chuyện cũ để vào thăm cậu ấy. Khi đó, mọi giận hờn, hiểu lầm giữa hai anh em đều trút ra hết. Bỏ qua hết những hiểu lầm trong quá khứ, hai anh em thân lại kể từ đó tới bây giờ”.

Giờ đây, khi Anh Vũ đột ngột ra đi nơi “đất khách quê người” xa xôi, thì người anh Minh Nhí ở quê nhà vẫn không nguôi trăn trở, ngóng trông: “Điều thương nhất và quan trọng nhất bây giờ là làm sao đưa được Vũ về nước. Đau đớn, xót xa lắm! Tôi chỉ mong từng giây, từng phút để được gặp em mình”.