Sự kiện

Miền Trung – Tây Nguyên: Tuyệt đối không cắt điện dịp lễ, Tết

Trong trường hợp có sự cố, các đơn vị phải linh hoạt chuyển đổi phát điện để không xảy ra trường hợp cắt điện.

Ngày 19/12, ông Nguyễn Thành, Phó Tổng Giám đốc Điện lực Miền Trung EVNCPC, cho biết, đơn vị đã có chỉ đạo yêu cầu đến tất cả các đơn vị không cắt điện trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Nhằm phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá vui chơi giải trí của nguời dân trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ không bị cắt điện trong dịp lễ, tết. 

Đơn vị này yêu cầu các công ty thành viên không được cắt điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố bất khả kháng được ấn định cụ thể.

Theo đó, 0h ngày 24/12 đến 24h ngày 25/12; 0h ngày 31/12 đến 24h ngày 1/1/2020; 0h ngày 23/1/2020 đến 24h ngày 29/1/2020, tức từ ngày 29 Tết đến hết mồng 5 Tết.

Theo ông Thành, đơn vị còn yêu cầu các đơn vị chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm rõ thời gian, điểm điểm tổ chức các hoạt động lễ hội, để bố trí phương thức cấp điện hợp lý, vận hành an toàn, tin cậy nguồn lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống có sự cố.

Trong thời gian phục vụ cấp điện cho cao điểm lễ, Tết năm nay, để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, ông Thành yêu cầu Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung phân công lực lượng trực tổng đài 19001909 để kịp thời những kiến nghị, thắc mắc cho khách hàng.