Sự kiện

Miền Trung: Hàng ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ

Toàn tỉnh Quảng Nam tiến hành giao 2.554 thanh niên, thành phố Đà Nẵng có hơn 1.300 thanh niên nhập ngũ.

Ngày 25/2, 18/18 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.

Các ông: Thiếu tướng Hứa Văn Tưởng, Phó Tư lệnh Quân khu 5; Lương Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo Quân khu 5, tỉnh Quảng Nam, lãnh đạo Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam đã đến dự lễ.

Năm nay, toàn tỉnh Quảng Nam tiến hành giao 2.554 thanh niên, trong đó có 2.550 công dân nam và 4 công dân nữ vào các đơn vị nhận quân gồm: Bộ Tổng Tham mưu, Quân đoàn 3; Quân chủng Phòng không - Không quân; Quân chủng Hải Quân; Vùng cảnh sát biển 2; Tổng Cục Hậu Cần,...

Đợt này, có 271 thanh niên trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; có 237 lá đơn tình nguyện của các thanh niên xin tình nguyện nhập ngũ.

Trong khi đó, tại thành phố Đà Nẵng, Theo Bộ Chỉ huy Quân sự Thành phố này, năm nay thành phố Đà Nẵng lấy 1.356 tân binh. Trong đó có 2 đảng viên, 11 cán bộ, công nhân viên và tình nguyện nhập ngũ 12 công dân. Đặc biệt có 8 nữ tân binh tham gia phục vụ Tổ quốc.

Trong đó, quận Thanh Khê có 226 thanh niên, quận Sơn Trà có 190 thanh niên, quận Liên Chiểu có 189 thanh niên, quận Hải Châu có 172 thanh niên, quận Ngũ Hành Sơn có 119 thanh niên, quận Cẩm Lệ có 176 thanh niên và huyện Hòa Vang có 231 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Dưới đây là một số hình ảnh Người Đưa Tin ghi nhận được:

Hoa và quà như món quà khích lệ các tân binh.

Nhiều thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng.

Tham gia nghĩa vụ cống hiến cho Tổ quốc là vinh dự lớn lao.

Không khí lễ giao nhận quân thêm ý nghĩa vào những ngày đầu xuân.

Chủ tịch UBND Quảng Nam Lê Trí Thanh tặng quà động viên.

Các tân binh là những công dân ưu tú, đảm bảo sức khỏe, đạo đức.

Không khí buổi nhập ngũ sôi nổi, hăng hái.