An ninh - Hình sự

Mexico: Nhóm cướp bất ngờ xông vào bữa tiệc rồi xả súng sát hại 7 người

Các tay súng đã đi trên 2 chiếc xe mô tô rồi bất ngờ xông và một bữa tiệc ở phía bắc Trung Mexico rồi xả súng sát hại 7 người.

Ngày 1/2, trang ABC News đưa tin, các công tố viên bang Jalisco, Mexico đang điều tra vụ xả súng đẫm máu khiến 7 người tử vong.

Theo đó, tối 31/1, các tay súng đã xông vào một bữa tiệc để cướp bóc. Sau khi bỏ đi, nhóm đối tượng bất ngờ quay lại hiện trường rồi xả súng sát hại 7 người bao gồm 6 đàn ông và 1 phụ nữ.

Được biết, bang Jalisco từ lâu đã là quê hương của băng đảng ma túy cùng tên. Vụ tấn công xảy ra gần ranh giới với bang Zacatecas, nơi một số băng đảng ma túy đang tranh giành lãnh thổ.

Cảnh sát cho biết, nhóm đối tượng đã nổ súng vào những người đang tham gia tiệc tùng ở thành phố Uruapan. Ngoài những người tử vong, có một số trẻ em và người khác bị thương.

Được biết, vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp nên chính phủ Mexico không khuyến khích người dân tổ chức tiệc tùng hay liên hoan đông người. Song, số người ủng hộ và nghe theo khuyến cáo là vô cùng ít. Mặc dù vậy, chính phủ Mexico cũng chưa đưa ra bất cứ hình phạt nào cho những hành động tương tự như vậy. 

Han (theo ABC News)