Tài chính - Ngân hàng

Meta và nhiều công ty lao đao do nền kinh tế suy yếu

Cổ phiếu của một số công ty lớn của Mỹ đã giảm mạnh trong giao dịch mở rộng vào thứ Tư sau một loạt kết quả hàng quý kém dự báo về khả năng của một cuộc suy thoái.

Meta giảm hơn 3% sau khi chủ sở hữu của Facebook công bố doanh thu hàng quý giảm lần đầu tiên và đưa ra dự báo ảm đạm, lặp lại cảnh báo tuần trước của đối thủ Snap.

Công ty Qualcomm đã giảm hơn 2% sau khi đưa ra dự báo doanh thu quý 4 của năm tài chính này, ngược lại so với kỳ vọng của các nhà phân tích. Nhà sản xuất chip di động này đang phải đối mặt với điều kiện kinh tế khó khăn và nhu cầu điện thoại thông minh suy giảm.

ServiceNow giảm 6% sau khi nhà bán phần mềm kinh doanh này cắt giảm dự báo về doanh thu hội phí, đổ lỗi cho đồng USD mạnh. Phần mềm đám mây Salesforce mất hơn 2% sau báo cáo của ServiceNow.

Hàng loạt báo cáo hàng quý cuối ngày thứ Tư được đưa ra sau khi Nasdaq tăng 4% và công bố lợi tức tính theo phần trăm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 4/2020.

Hầu hết lợi tức Nasdaq đến sau khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, như dự kiến. Một số nhà đầu tư coi bình luận của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, là tín hiệu báo hiệu cuộc đấu tranh của Fed nhằm chế ngự lạm phát cả thập kỷ có thể được hoàn thành vào cuối năm.

Dữ liệu công bố vào thứ Năm sẽ cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ được mở rộng hoặc thu hẹp bao nhiêu - trong quý tháng Sáu.

Cũng sau tiếng chuông này, công ty Best Buy đã giảm 2% sau khi nhà bán lẻ điện tử cảnh báo về sự sụt giảm sâu hơn dự kiến trong doanh thu hàng năm, cho thấy rằng người tiêu dùng đang cảm thấy áp lực việc lạm phát và lãi suất cao hơn, đồng thời hạn chế chi tiêu các mặt hàng không thiết yếu như máy tính và TV.

Teladoc Health, tổ chức lớn thứ năm trong quỹ hoán đổi danh mục Ark của nhà đầu tư Cathie Wood, đã giảm 20% sau khi công ty chăm sóc sức khỏe điện tử này báo cáo khoản lỗ hàng quý là 3,1 tỷ USD, trong khi khoản lỗ này là 133 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Huyền Anh (theo Reuters)