Bóng đá Việt Nam

Messi và Argentina chuẩn bị chạm trán ĐT Indonesia?

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã lên kế hoạch mời ĐT Argentina đến thi đấu giao hữu trong tháng 6 tới

Theo trang tin Bola của Indonesia, Hiệp hội Bóng đá Indonesia (PSSI) muốn mời đương kim vô địch World Cup 2022 là Argentina đến thi đấu giao hữu trong dịp FIFA Days vào tháng 6 tới.

Theo Chủ tịch PSSI Erick Thohir, việc PSSI mời “Albiceleste” đến xứ Vạn đảo thi đấu không phải bất khả thi. Một thuận lợi cho PSSI là Leo Messi cùng các đồng đội đã chính thức chốt lịch sang Bangladesh đá giao hữu trong tháng 6. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Lionel Scaloni đang tìm một đội tuyển châu Á khác để thi đấu thêm một trận cho thuận tiện trong việc di chuyển.

Còn Phó Chủ tịch PSSI - Zainudin Amali phát biểu trên Bola: “Indonesia dự kiến đá giao hữu trận thứ nhất dịp FIFA Days tháng 6 gặp Palestine. Chúng tôi đang tiến hành mời Argentina làm đối thủ ở trận còn lại. Tuy nhiên, đây vẫn là một kế hoạch chưa chính thức được triển khai. Chủ tịch PSSI đã liên lạc với một số liên đoàn khác”.

Loạt trận FIFA Days tháng 6 diễn ra từ ngày ngày 12 đến 20/6. Đây là dịp mà các CLB chủ quản buộc phải nhả cầu thủ nếu có lệnh triệu tập từ các ĐTQG. Do đó, không loại trừ khả năng Argentina sẽ đến giao hữu châu Á với lực lượng tốt nhất, bao gồm cả đội trưởng Messi, hay loạt ngôi sao đình đám Angel Dimaria, De Paul, Emiliano Martenez, Enzo Fernendez... Những trận giao hữu sẽ mang ý nghĩa quan trọng với “Albiceleste” trong quá trình chuẩn bị cho Copa America 2024 và vòng loại World Cup 2026.