Thể thao

Messi không sút nổi cú nào, PSG chịu trận thua đau đớn

Trong ngày Messi, Neymar đều thi đấu mờ nhạt, PSG đã thua sốc trước Nice với tỷ số 0-1.

Kết quả thi đấu: Nice 1-0 PSG.

Bàn thắng: Andy Delort (88’)

Mbappe không thể ra sân trong trận đấu với Nice ở vòng 27 Ligue 1 vì án treo giò. Trong bối cảnh ấy, HLV Pochettino đã bố trí bộ ba Messi, Neymar và Di Maria trên hàng công. Mặc dù vậy, trước lối chơi vô cùng khó chịu của Nice, bộ ba sát thủ của PSG đã bất lực toàn tập.

Thực tế, tỷ lệ cầm bóng của PSG không quá nổi trội so với Nice trong trận đấu này. Đội khách đã cầm bóng 57,4% (so với 42,7% của Nice). Nhưng điều đáng nói, đội chủ nhà còn tung ra nhiều cú sút hơn so với PSG (11 vs 7).

Trong đó, hai cầu thủ được kỳ vọng nhất là Messi và Neymar đều thi đấu quá thất vọng. Họ đều được sử dụng trong 90 phút ở trận đấu nhưng dấu ấn để lại gần như bằng không. Thậm chí, trong thời gian có mặt trên sân, Messi còn không tung ra nổi cú dứt điểm nào về phía khung thành của Nice.

Người đồng đội Neymar cũng chỉ tung ra 1 cú dứt điểm nhưng không đi vào khung thành. Người chơi năng nổ nhất của PSG là Di Maria khi có 4 cú sút nhưng anh lại bị thay ra sân ở phút 78, nhường vị trí cho Icardi.

Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì thảm họa ập xuống PSG ở phút 88. Từ pha mất bóng của Neymar, Nice phản công nhanh. Từ pha tạt bóng của Stengs, Delort đã dứt điểm tung lưới PSG. Dù trận đấu có tới 8 phút bù giờ nhưng cũng không thể giúp đội bóng thành Paris gỡ hòa.

Trận thua này khiến PSG không có sự chuẩn bị tốt trước thềm trận đấu với Real Madrid ở Champions League vào giữa tuần sau. Có lẽ, họ đang cầu mong cho Mbappe quay lại. Thống kê cho thấy, tỷ lệ thắng của PSG khi không có Mbappe kể từ mùa trước chỉ là 43%.