Thể thao

Messi "đá xéo" trọng tài rút 17 thẻ vàng trong hiệp

Dù giúp đội mình chiến thắng nhưng Messi bức xúc cho rằng, trọng tài Mateu Lahoz không hoàn thành nhiệm vụ khi phạt số thẻ vàng kỷ lục ở trận Argentina và Hà Lan.

Messi đã ghi bàn và kiến tạo giúp tuyển Argentina đánh bại Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022. Hai đội hòa nhau 2-2 sau 120 phút thi đấu và đội bóng xứ Tango đã thắng "Cơn lốc màu da cam" trên loạt luân lưu với tỷ số 4-3.

Messi tranh cãi với trọng tài.

Trong trận đấu này Messi đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp đội tuyển Argentina đánh bại Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022. 

Kịch tính trong từng pha bóng cuối cùng Messi và đồng đội giành tấm vé vào bán kết World Cup 2022.

Suốt 120 phút trận đấu, vị vua áo đen Mateu Lahoz liên tục dừng trận đấu vì những tình huống phạm lỗi. Vị trọng tài này lập kỷ lục mới khi rút đến 17 thẻ vàng phạt cầu thủ và thành viên ban huấn luyện hai đội.

Cao trào nhất là tình huống Paredes truy cản Timber rồi sút bóng về phía khu kỹ thuật tuyển Hà Lan. Nhiều cầu thủ dự bị áo cam bức xúc lao vào sân quyết ăn thua đủ. Van Dijk cũng nổi nóng cho Paredes "đo sàn" với cú huých người rất mạnh.

Dù chiến thắng đưa đội nhà đi đến bán kết, nhưng khi trả lời phỏng vấn sau trận, Messi bày tỏ sự thất vọng: "Tôi nghĩ FIFA không nên sử dụng trọng tài Lahoz trong những trận cầu sắp tới, bởi ông ta không hoàn thành nhiệm vụ."

Phát biểu trên kênh beIN Sports, thủ môn Argentina - Emiliano Martinez cũng phản ứng gay gắt . "Ông Lahoz cho Hà Lan hưởng lợi nhiều thứ. Bù giờ tận 10 phút chẳng vì lý do gì. Dường như trọng tài chỉ muốn Hà Lan ghi bàn. Hy vọng Argentina sẽ không gặp lại vị vua áo đen này nữa. Một gã trọng tài vô dụng."

Cụ thể, 17 chiếc thẻ mà Lahoz cảnh cáo cầu thủ và thành viên ban huấn luyện hai đội đã lập kỷ lục về số thẻ phạt tại World Cup.

Tương tự, cũng có trọng tài World Cup rút... cả chục thẻ trong trận đấu tại Argentina. Trọng tài Facundo Tello đã rất nghiêm khắc và cứng rắn khi cầm còi trận chung kết Trophy of Champions (Cúp quốc gia Argentina) giữa Boca Juniors gặp Racing ngày 7/11. Vị trọng tài này liên tục rút thẻ đỏ cho cầu thủ Boca Juniors và Racing.

Trước đó vào năm 2006, trọng tài Valentin Ivanov (Nga) trở nên nổi tiếng vì rút ra 16 thẻ vàng phạt cầu thủ Bồ Đào Nha và Hà Lan, trong cuộc thư hùng tại Nuremberg.

Trúc Chi (theo Tuổi Trẻ, Vietnamnet, Thanh Niên)