Thế giới

Mercedes-Benz khai trương trung tâm R&D thứ hai tại Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz về số lượng xe bán ra, vượt qua châu Âu, nơi từng là thị trường khu vực hàng đầu của hãng xe này vào năm 2020.

Tập đoàn Mercedes-Benz của Đức hôm 18/3 cho biết họ đã khai trương một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Thượng Hải. Trung tâm này sẽ tập trung vào công nghệ di chuyển.

Trung tâm mới này là cơ sở R&D thứ hai của Mercedes-Benz ở Trung Quốc. Nó sẽ hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ như kết nối, lái xe tự động và dữ liệu lớn, công ty cho biết trong một tuyên bố.

Mercedes-Benz không cho biết chi tiết về quy mô đầu tư và kế hoạch nhân sự cho trung tâm công nghệ mới này.

Trong tuyên bố, nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức cho biết, họ đang "nhắm đến việc thu hút hàng trăm tài năng công nghệ mới".

Việc thành lập trung tâm công nghệ mới ở Thượng Hải diễn ra sau một động thái tương tự của Mercedes-Benz vào năm ngoái khi “ông lớn” công nghiệp ô tô Đức tìm cách nâng cấp đáng kể năng lực R&D của mình ở Bắc Kinh thông qua việc mở một cơ sở R&D mới ở thủ đô của Trung Quốc.

Với 1.000 kỹ sư, trung tâm công nghệ mới ở Bắc Kinh có quy mô gấp 3 lần cơ sở mà Mercedes-Benz mở vào năm 2014 và là trung tâm đầu tiên bên ngoài nước Đức có thể “sánh ngang” về mặt kỹ thuật với trung tâm R&D chính của hãng ở gần Stuttgart.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz về số lượng xe bán ra, vượt qua châu Âu, nơi từng là thị trường khu vực hàng đầu của hãng xe này vào năm 2020, theo trang Statista. Trung Quốc chiếm hơn 1/3 tổng doanh số bán ô tô mới của Mercedes-Benz vào năm 2021, với khoảng 734.700 xe.

Mercedes-Benz Ultra Luxury Maybach GLS 600. Ảnh: Somag News

Minh Đức (Theo Asia Financial, Statista)