Thể thao

Mèo “tiên tri” và đại bàng Romeo dự đoán kết quả trận Đức và Nhật Bản

Vào lúc 20h tối nay 23/11, trận đấu giữa Đức và Nhật Bản trong khuôn khổ bảng E World Cup 2022 sẽ diễn ra.

Trận đấu mà một đại diện châu Á - Nhật Bản gặp một đại diện châu Âu - Đức được xem là tâm điểm của ngày thi đấu thứ 4 World Cup 2022 su khi một đội bóng châu Á khác là Saudi Arabia đã tạo nên "địa chấn" trước đối thủ rất mạnh là Argentina, giới chuyên môn kỳ vọng đội tuyển Nhật Bản sẽ làm được điều tương tự trước Những cỗ xe tăng Đức.

Đức tuy vẫn chưa khôi phục lại sức mạnh vốn có sau thất bại tủi hổ ở World Cup 2018. Họ bị loại sớm ở Euro 2020 và chơi tệ trong cả hai mùa Nations League đã qua. Mặc dù vậy, từng 4 lần đăng quang ở World Cup, đồng thời lọt vào bán kết 4/5 kỳ gần nhất, nhiều hơn mọi quốc gia nào khác, Đức vẫn là một thế lực lớn. Việc là đội đầu tiên giành vé tới World Cup 2022 như một lời nhắc nhở về sức mạnh của người Đức.

Đức đang sở hữu đội hình công thủ toàn diện. (Ảnh: Goal).

Còn Nhật, họ luôn giữ được sự ổn định với lần thứ 7 liên tiếp tham dự ngày hội bóng lớn nhất hành tinh. Chỉ có điều các Samurai xanh chưa bao giờ đi xa hơn vòng 1/8. Họ cũng tồn tại cái dớp kỳ lạ. 6 kỳ World Cup đã qua luôn diễn ra theo chu kỳ bị loại ở vòng bảng kỳ này, vào vòng 1/8 ở kỳ sau, rồi lặp lại. Nếu lịch sử diễn ra theo đúng kịch bản, Nhật sẽ dừng bước sau vòng bảng ở World Cup 2022, bởi năm 2018 họ đã có mặt ở vòng 1/8.

Nhật Bản là niềm hy vọng của bóng đá châu Á ở World Cup 2022. (Ảnh: Goal).

Hiện đội tuyển Đức cũng là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu, trong khi đó, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của Nhật Bản, đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu chắc chắn không chịu thua một cách dễ dàng. 

Chuyên gia bóng đá BCC Sports, Chris Sutton vẫn quyết định đặt niềm tin vào Samurai xanh.

“Mọi người đánh giá đây là bảng khó nhất, và tôi thấy nó thậm chí còn căng hơn nhiều. Hầu hết đều mong Đức và Tây Ban Nha sẽ lấy vé đi tiếp, nhưng đừng đánh giá thấp Nhật Bản, đội có những cầu thủ đầy kỹ thuật.

Tôi không chắc lắm về tuyển Đức này. Họ có thể thành công ở Qatar, nhưng phong độ thất thường trong 12 tháng qua cho thấy sự thiếu chắc chắn. Nhật Bản sẽ có cơ hội trước Đức. Dự đoán Đức 1-2 Nhật Bản”.

Trang Sports Mole thì ngược lại, nhận định Đức 3-1 Nhật Bản, với lý giải: “Đức không ấn tượng ở Nations League và chưa hết nỗi ám ảnh thất bại World Cup 2018. Nhật Bản có thể gây ra các vấn đề cho đoàn quân của Flick bằng hàng loạt phương án tấn công.

Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và đẳng cấp, Cỗ xe tăng sẽ thi đấu tốt ở trận ra quân World Cup 2022, lấy trọn 3 điểm trước Nhật Bản”.

Đội tuyển Đức đối đầu Nhật Bản lúc 20h tối 23/11. (Ảnh: KHOL).

Trước trận đấu này, mèo tiên tri Cass tiếp tục đưa ra lựa chọn Đức là đội giành chiến thắng. Đây cũng là dự đoán của đa số người hâm mộ trung lập trước trận đấu rất đáng xem này.

Đáng chú ý, ngay cả đại bàng Romeo cũng dự đoán chiến thắng thuộc về cỗ xe tăng Đức ở trận đấu diễn ra tối nay. Mèo tiên tri Cass từng dự đoán tỉ số chính xác nhiều trận đấu tại các giải đấu lớn như Euro 2016, World Cup 2018. Trong khi đại bàng Romeo cũng gây ấn tượng không kém ở những dự đoán mới đây ở giải đấu trên đất Qatar.

Được mệnh danh là "bảng tử thần" tại World Cup 2022, bảng E có sự góp mặt của 4 đội tuyển Costa Rica, Đức, Nhật Bản, Tây Ban Nha. Do đó, đội bóng nào giành chiến thắng ở trận ra quân sẽ có cơ hội lớn giành quyền đi tiếp. Đội chiến bại có nguy cơ lớn phải về nước ngay từ vòng đấu bảng.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer; Kehrer, Sule, Rudiger, Raum; Kimmich, Gundogan; Hofmann, Musiala, Gnabry; Muller.

Nhật Bản: Gonda; Sakai, Tomiyasu, Yoshida, Nagatomo; Morita, Endo, Kamada; Ito, Asano, Minamino.

Clip: Mèo “tiên tri” và đại bàng Romeo dự đoán kết quả trận Đức và Nhật Bản.

Quốc Tiệp (t/h)