Đời sống

Mẹo tăng sóng Wi-Fi đơn giản chỉ bằng vỏ lon bia

Tận dụng vỏ lon bia, bạn có thể tăng sóng Wi-Fi lên đáng kể mà không phải tốn tiền cho các thiết bị kích sóng.

Nguyên lý kích sóng Wi-Fi là sử dụng các vật liệu kim loại phản sóng tạo hình giống như một ăng ten Parabol. Nếu có giấy bạc, bạn hãy bọc giấy bạc kín tấm bìa hình chữ nhật sau đó uốn cong dạng Parabol và đặt phía sau ănten của bộ Wi-Fi. Lưu ý, chiếc Parabol này cần phải hướng ra ngoài về phía thiết bị nhận.

Với mẹo này, sóng Wi-Fi nhà bạn sẽ tăng lên đáng kể, tuy nhiên sóng sẽ chỉ phản xạ theo một hướng ra phía ngoài nên nhiều khu vực trong nhà khi khuất sóng sẽ nhận tín yếu Wi-Fi yếu hơn.

Một cách khác cũng được nhiều người chia sẻ đó là tận dụng vỏ lon bia đã qua sử dụng.

Cách làm rất đơn giản. Trước tiên bạn loại bỏ phần giật nắp lon ra khỏi vỏ lon, sau đó rửa thật sạch lon bằng nước, loại bỏ các chất bẩn, nước còn đọng lại trong lon.

Tiếp theo, dùng dao rọc giấy cắt phần đáy lon cẩn thận, tránh làm lon bị bẹp. Phần mặt đáy được loại bỏ hết.

Sau đó, cắt phần miệng lon cũng như phần đáy nhưng cắt không hết mà chừa lại gần phần lỗ khoảng 2 đến 3 cm (không để đứt mặt lon, tức phần miệng lon vẫn dính với thân lon).

Tiếp tục dùng kéo cắt đôi thân lon ở vị trí giữa theo chiều dọc với khoảng cách đều so với điểm dính liền với mặt miệng lon. Sau đó mở rộng phần thân lon, lúc này bạn sẽ thấy vỏ lon giống hình Parabol.

Sử dụng băng dính 2 mặt để dán phần miệng lon vào modem Wi-Fi. Nhớ là phần lỗ của lon sẽ được đặt ăng-ten vào bên trong. Sau đó cố định hướng của parabol về phía cần phát Wi-Fi đi.

Đây chính là cách tạo chảo thu sóng giống như chảo thu sóng parabol. Như vậy sóng Wi-Fi sẽ nhanh chóng vươn tới nơi mà bạn muốn chúng đến. Điều này sẽ cải thiện được tốc độ đường truyền, vị trí hướng sóng, nhờ vậy bạn sẽ có được trải nghiệm internet tuyệt vời hơn.

Minh Hoa (t/h)