Đời sống

Mẹo ốp la trứng đẳng cấp như đầu bếp trứ danh

Một đĩa trứng ốp la hoàn hảo không vỡ lòng đỏ sẽ không hề khó thực hiện nếu như bạn biết một vài mẹo nhỏ.

Một quả trứng vào buổi sáng sẽ giúp bạn nạp đủ lượng protein cần thiết cho cơ thể, giúp no lâu do giàu protein, hơn nữa, trứng là thực phẩm tốt cho những ai đang giảm cân. Ai cũng nghĩ đây là món ăn đơn giản, dễ thực hiện, chỉ 5 phút là sẵn sàng cho bữa sáng đầy dinh dưỡng. Tuy nhiên, đừng coi thường, trứng ốp la là món ăn dùng để kiểm tra trình độ của 1 đầu bếp đẳng cấp.

Trứng ốp la là món ăn thử tài nấu nướng của đầu bếp hạng sang (Ảnh minh họa)

Cách truyền thống, trứng ốp là ngon miệng đẹp mắt với lòng đỏ còn tái, lòng trắng hơi giòn phần rìa, bên trong vẫn mềm. Và trứng để ốp la phải là trứng gà!

Để làm được điều này, bạn hãy bắc chảo lên bếp với lửa vừa, sau đó cho ít dầu đủ ấm khoảng 20 giây cho dầu nóng rồi đổ trứng vào chảo. Cố gắng tráng chảo sao cho lòng đỏ nằm chính giữa lòng trắng và lòng trắng không quá rộng. Để thêm khoảng 25 giây nữa hoặc cho đến khi lòng trắng vừa chín thì tắt bếp, cho trứng ra đĩa ngay.

Với những ai thích ăn trứng có độ chín vừa tới, bạn cũng đun nóng chảo với lửa, dầu phải ngập đáy chảo.

Trứng chín vừa, lòng đỏ lòng đào, không tái, không quá chín. Khi dầu đã nóng, cho trứng gà vafp cố gắng giữ cho lòng đỏ không bị vỡ. Lúc này bạn phải đậy nắp lại để khoảng 30 giây rồi tắt bếp.

Bí quyết để trứng thơm ngon vị chuẩn nhà hàng là bạn hãy chiên trứng bằng bơ, khi lòng đỏ gần tái, bạn rắc lên trên 1 chút lá hương thảo, muối, tiêu như ý thích sau đó tắt bếp và cho trứng ra đĩa. Để trứng ốp la đẹp mắt bạn nên chọn trứng tươi để trong tủ lạnh 2 giờ đồng hồ cho hơi đông lòng đỏ, khi ấy món trứng ốp la sẽ ngon hơn.

Nguyên Anh (Tổng hợp)