Đời sống

Mẹo hay bảo quản thiết bị điện tử mùa nồm ẩm hiệu quả nhất

Miền Bắc đang nồm ẩm kéo dài và những thiết bị điện tử có nguy cơ cao bị hỏng nên người dùng cần bảo quản đúng cách.

Độ ẩm vào những tháng này thường xuyên ở mức khoảng 85 - 90%, rất có hại cho hầu hết các thiết bị điện tử vốn nhạy cảm với sự ẩm ướt do dễ bị hỏng hóc vi mạch, lỗi phóng điện chập cháy, các chi tiết kim loại cũng bị gỉ sét ăn mòn. Theo đó để bảo quản thiết bị bạn nên áp dụng những phương pháp sau:

Hay sử dụng thường xuyên sử dụng: Việc thường xuyên sử dụng các thiết bị điện tử cũng là một cách để các thiết bị này không bị hỏng trong thời tiết nồm, ẩm vì khi hoạt động các thiết bị điện tử sẽ có cơ chế tỏa nhiệt, làm nóng và tự sấy khô linh kiện bên trong chúng.

Thường xuyên lau chùi: Thường xuyên lau chùi các thiết bị điện tử trong nhà không chỉ giúp chúng luôn sạch sẽ mà chúng ta còn có thể kiểm tra xem chúng có bị ẩm hay không để có thể xử lý kịp thời. Đặc biệt khi lau chùi mọi người nên lau cẩn thận, đối với những thiết bị nhỏ, có thể bỏ chúng vào hộp cùng với một vài gói hút ẩm để chúng không bị hỏng.

Cần giữ phòng khô ráo: Để làm giảm tình trạng ẩm ướt trong nhà các gia đình nên đóng kín cửa và mở điều hòa ở chế độ lạnh khô (dry). Một số điều hòa hiện nay có chế độ khô hút ẩm, có thể bật điều hòa định kỳ hoặc dùng máy hút ẩm chuyên dụng để phòng trong nhà luôn trong tình trạng khô ráo. Một lưu ý nhỏ để bảo quản thiết bị điện tử là người dùng có thể đặt những đồ vật như tivi, lò vi sóng... trên kệ cách mặt đất khoảng 70-80cm và cách tường khoảng 10-15cm. Cách làm này giúp các thiết bị này tránh tiếp xúc trực tiếp với độ ẩm của sàn nhà và tường, giảm nguy cơ bị hỏng.

Biết cách hút ẩm trong nhà: Để hút ẩm hiệu quả, các gia đình cũng có thể sử dụng một số vật liệu hút ẩm tự nhiên đối với những căn phòng diện tích nhỏ như vôi sống, than củi đựng vào thùng gỗ hoặc thùng giấy rồi đặt dưới gầm giường hoặc góc phòng sẽ giúp nhà cửa khô thoáng hơn.

Trúc Chi (theo Vietnam+, Dân Trí)