Giải trí

Mẹ tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk sành điệu và trẻ đẹp ở tuổi 74

Ở tuổi 74, mẹ tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk vẫn là biểu tượng thời trang đích thực.

U80 trẻ trung năng động

Ở thời điểm hiện tại, Maye Musk dĩ nhiên được biết tới nhiều nhất với tư cách là mẹ của Elon Musk người giàu nhất hành tinh. Nhưng ít người biết rằng, trước khi con trai của mình trở nên nổi tiếng, bà cũng là một người mẫu có tiếng tăm trong nhiều thập niên.

Sinh năm 1948, bà Maye Musk năm nay đã 74 tuổi nhưng vẫn giữ được nhan sắc thu hút và thân hình ít mỡ thừa.

Dù đã 74 tuổi nhưng mẹ tỷ phú giàu nhất thế giới không ngần ngại mặc áo tắm chụp ảnh bìa cho ấn phẩm của Sports Illustrated Swimsuit. Ảnh: Summersalt.

Theo Page Six, bà Maye diện bộ swimsuit nhúng bèo của Maygel Coronel, giá 345 USD, kết hợp cùng hoa tai vàng hình cây cọ phù hợp với hơi hướm mùa hè. Diện mạo trẻ trung của người phụ nữ 74 tuổi gây bất ngờ cho độc giả.

"Để trở thành người mẫu áo tắm cho Sports Illustrated, ai cũng xem tôi như một phụ nữ điên rồ", mẹ tỷ phú Tesla chia sẻ. Bà cảm thấy rất vui khi những phụ nữ lớn tuổi cũng có thể mặc đồ bơi và được tạo điều kiện lên ảnh bìa.

Ở tuổi 74, cựu người mẫu vẫn miệt mài hoạt động để truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Bà muốn truyền tải thông điệp hãy luôn hạnh phúc, làm những điều mình thích, kết bạn với người tử tế và cư xử tử tế với tất cả. "Tôi thực sự đang sống một cuộc sống tuyệt vời nhất từ trước đến nay", bà Maye bày tỏ.

Mẹ tỷ phú nói không có kế hoạch nghỉ hưu lúc này. Bà vẫn còn nhiệt huyết với công việc và hài lòng mọi điều trong cuộc sống.

Maye Musk chia sẻ: "Tôi không nghĩ tuổi tác là vấn đề với công việc người mẫu, chuyên gia dinh dưỡng hay thậm chí là nhà khoa học".

Theo People, Maye Musk đã bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ hơn 50 năm trước. Vào năm 69 tuổi, bà trở thành người mẫu lớn tuổi nhất của thương hiệu mỹ phẩm CoverGirl, và có thể nói việc bà xuất hiện trên tạp chí Sports Illustrated Swimsuit cũng là bước ngoặt lịch sử.

Một mình nuôi con khôn lớn

Bà Maye Musk là người gốc Canada nhưng di cư sang Nam Phi năm 1950. Bà lần đầu làm người mẫu năm 15 tuổi và việc tham dự Hoa hậu Nam Phi đã giúp Maye Musk lọt vào mắt xanh của nhiều công ty. Thế nhưng ở tuổi 21, Maye Musk lại bỏ dở sự nghiệp, kết hôn với kỹ sư Errol Musk và lần lượt chào đón 3 người con. Sau 10 năm, cặp đôi "đường ai nấy đi" khiến bà rơi vào tình trạng trắng tay. Năm 1989, bà mang Elon Musk, Kimbal Musk và Tosca Musk đến Canada để làm lại từ đầu. Để nuôi sống chính mình và các con, Maye Musk làm một lúc 5 công việc khác nhau.

Mẹ Elon Musk vẫn theo đuổi sự nghiệp làm người mẫu ở tuổi 74.

Dù là mẹ đơn thân nhưng bà Maye Musk luôn cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ. 3 người con lần lượt khôn lớn và thành đạt, Elon Musk trở thành tỷ phú thế giới, Kimbal Musk là chủ của chuỗi nhà hàng danh tiếng còn Tosca gây tiếng vang với vai trò nhà làm phim, đạo diễn phim truyện và chương trình truyền hình.

Maye Musk và 3 người con. Ảnh: Instagram NV

Mặc dù đã nỗ lực rất nhiều để các con có thể nên người, nhưng bà Maye Musk luôn khẳng định rằng mình không làm nên sự thành công của các con. Trong cuộc phỏng vấn với CNBC vào năm 2019, bà Maye Musk cho biết mình chỉ cố gắng dạy các con những điều cơ bản nhất trong cuộc sống: Học cách tự lo cho bản thân, là một người tốt bụng, biết cảm thông và lịch sự. Bà không đối xử với các con của mình như những đứa trẻ, không hề trách mắng nếu chúng không thành công, không bao giờ bắt chúng phải ngồi vào bàn học, chưa bao giờ kiểm tra bài tập về nhà của chúng. Theo bà Maye, đó là điều mà bản thân các con phải tự nhận thức được, và 3 anh em đã không làm bà thất vọng.

Trúc Chi (t/h theo Zing, Thanh Niên, Vietnamnet)