Dân sinh

Mê mẩn ngắm nhìn loạt đồ trang sức độc đáo làm từ vỏ sò

Nữ nghệ sĩ người Mỹ đã biến những chiếc vỏ sò tưởng như phế phẩm trở thành món đồ trang sức tuyệt đẹp.

Với sức sáng tạo không giới hạn và bàn tay khéo léo của con người ngày càng có nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo được ra đời. Các nghệ sĩ đã sử dụng những chất liệu đơn giản, ít người nghĩ tới nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ. Mary Kenyon, nghệ sĩ đến từ California, Mỹ đã sử dụng vỏ sò và bằng sự sáng tạo của mình biến chúng thành những món đồ trang sức đẹp mắt.

Nữ nghệ sĩ biến vỏ sò thành những tác phẩm nghệ thuật ai nhìn cũng mê.

Các tác phẩm nghệ thuật của cô vô cùng chi tiết, tỉ mỉ, vừa có nét quyến rũ vừa có nét cổ điển. Nhiều người nhận xét qua bàn tay của Mary những chiếc vỏ sò trông giống như vật phẩm quý tộc từ một kho báu cổ đại được tìm thấy trong những con tàu bị chìm dưới đáy đại dương.

Dù không qua trường lớp đào tạo nhưng Mary thừa hưởng niềm đam mê nghệ thuật và thủ công từ cha, một họa sĩ sơn dầu tài hoa. Trước đó cả hai đã cùng nhau làm rất nhiều dự án từ vẽ tranh đến chạm khắc trên vật liệu da. Sau khi cha qua đời, Mary tiếp tục thừa kế xưởng vẽ của ông và sử dụng các dụng cụ, nguyên liệu sẵn có để tạo ra một loại hình nghệ thuật hoàn toàn mới.

Cô bắt đầu bằng cách quan sát đường vân trên bề mặt vỏ sò sau đó cẩn thận vẽ thủ công các chi tiết trang trí bằng sơn mạ vàng và cuối cùng là đính các đồ trang trí như đồng thau, kim cương giả hay đá Swarovski đầy màu sắc.

Món đồ trang sức bằng vỏ sò đầu tiên Mary làm ra là để tặng cho em gái. Cô bé rất thích món quà và khuyên Mary nên làm ra nhiều sản phẩm hơn để bán lấy tiền.

Sau đó Mary đã đứng ra mở cửa hàng Etsy trực tuyến và chẳng bao lâu thu hút được lượng lớn khách hàng. “Những chiếc vỏ sò tuyệt đẹp.Tôi sẽ mua nhiều hơn để làm quà tặng vì chúng quá độc đáo và lộng lẫy!', một khách hàng không tiếc dành lời khen cho sản phẩm của Mary.

Với Mary Kenyon những đánh giá này càng giúp cô thêm vững tin để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật của mình.

Minh Hoa (t/h)