Cộng đồng mạng

Mê mẩn ngắm nhìn hàng rào cao nhất thế giới

Với chiều cao 30m, Meukleour Beech ở Scotland được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận là hàng rào cao nhất thế giới.

Meukleour Beech nằm trên khu đất của ngôi làng Meikleour, cao trên 30m, dài 503m. Nó được trồng từ năm 1745 bởi bà Jean Mercer. Bà trồng hàng rào này và coi nó như 1 tấm bia tưởng niệm những người đã ngã xuống trong cuộc nổi dậy Jacobite, trong đó có chồng bà, ông Robert Murray Nairme.

Meukleour Beech vào năm 1905.

Trải qua gần 3 thế kỷ, hàng rào ngày càng xanh tốt và trở thành địa điểm thu hút khách tham quan. Xuân đến, hàng rào được phủ màu xanh mướt của lộc non mơn mởn, thu sang tất cả lại được phủ lên sắc vàng thơ mộng.

Trước đây, đều đặn cứ 10 năm 1 lần người ta lại tiến hành cắt tỉa hàng rào. Song, năm 2010, việc cắt tỉa bị trì hoãn do vấn đề kinh phí. Một lần cắt tỉa sẽ tốn khoảng 90.000 bảng (2,67 tỷ đồng) cho việc thuê thiết bị, nhân công và phải mất tới khoảng 6 tuần để hoàn thành công việc.

"Đó là khoản tiền khổng lồ và rất khó để chúng tôi đảm nhận việc cắt tỉa suốt nhiều năm", anh Sam Mercer Nairn (43 tuổi), hậu duệ của bà Jean Mercer cho hay. Dù đắt đỏ nhưng việc làm này là cần thiết vì nếu không được tỉa gọn, Meukleour Beech trông giống 1 khóm cây.

Cuối năm 2019, hàng rào đã được cắt tỉa sau 20 năm nhờ vào sự hỗ trợ kinh phí của Hội đồng Perth và Kinross.

Minh Hoa (t/h)