Dân sinh

Mê mẩn hoa đỗ mai khoe sắc hồng ven sườn núi phố biển Vũng Tàu

Những ngày cuối năm Âm lịch, trong tiết trời ấm áp, hoa đỗ mai bung sắc trên sườn núi làm nhiều du khách thích thú khi đến phố biển Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu).

Từ cuối tháng 12, những hàng cây đỗ mai ở xung quanh chân và ven sườn núi Nhỏ, Tp.Vũng Tàu lại nở rộ báo hiệu mùa xuân sắp về.

Đỗ mai là cây thuộc họ đậu và còn có nhiều tên gọi khác như điệp anh đào, hồng mai, đào đậu, đậu anh đào, anh đào giả. Sở dĩ gọi đỗ mai vì cây có quả giống đậu (đỗ) và ra hoa vào dịp Tết giống hoa mai. Người dân Vũng Tàu quen gọi đỗ mai là hoa anh đào nhiệt đới.

Những ngày này, nhiều du khách đã cùng nhau đến đây để ngắm hoa nở, chụp hình lưu lại khoảnh khắc đẹp.

Chị Nguyễn Minh Hà, du khách đến từ Tp. HCM cho biết, chị đến Vũng Tàu vào những ngày cuối tháng 12 vừa qua, thời điểm hoa đỗ mai nở rộ bung sắc hồng, với cảm xúc thích thú.

"Vẻ đẹp của hoa đỗ mai nhìn từ sườn núi xuống biển khiến tôi năm nào cũng muốn có mặt tại đây để săn cho mình những khung hình ưng ý nhất. Tôi thấy năm nay là năm hoa nở rộ và đồng đều nhất so với năm trước, chỉ cần đứng vào bất kỳ góc nào, cũng có thể chụp được những bức ảnh đẹp", chị Hà chia sẻ.

Cây đỗ mai mọc xung quanh chân và ven sườn núi Nhỏ. Từ đỉnh núi nhìn xuống hướng biển với khung cảnh thơ mộng, tràn ngập không khí xuân.

Theo người dân Vũng Tàu, hoa đỗ mai đã nở rộ một tuần qua, điều này thu hút rất đông du khách, người dân địa phương đến chiêm ngưỡng, chụp hình. Thời điểm đẹp nhất trong ngày là buổi sáng khi ánh bình minh vừa ló lên và chiều tối khi hoàng hôn “đạp xe qua núi”.

Những ngày này, ngoài dãy cây đỗ mai trên sườn núi ở Vũng Tàu, du khách còn có thể chiêm ngưỡng sắc hoa này trên cung đường dài 2km từ Long Hải (huyện Long Điền) sang Phước Hải (huyện Đất Đỏ), đẹp nhất là đoạn đèo Nước ngọt.

Gio Linh