Hồ sơ điều tra

Mẹ Khá “Bảnh” đến tòa từ sớm đợi con

Trong dòng người đông nghịt đến tham dự phiên xét xử Khá “Bảnh” và đồng phạm, xuất hiện người phụ nữ nhỏ bé, khuôn mặt hiện lên đầy sự lo lắng cho con đang mang thân phận bị cáo trong vụ án này.

Sáng nay (13/11), TAND thị xã Từ Sơn đưa bị cáo Ngô Bá Khá (26 tuổi, Khá "Bảnh", Bắc Ninh) và 4 đồng phạm ra xét xử về các tội danh Tổ chức đánh bạc và Đánh bạc.

TAND thị xã Từ Sơn đang xét xử bị cáo Khá "Bảnh" và đồng phạm.

Trong vụ án này, Khá "Bảnh" cùng Nguyễn Hữu Hội (30 tuổi) bị xét xử 2 tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc theo khoản 2, Điều 321 và 322 Bộ luật hình sự 2015; có khung phạt tổng cộng 8-17 năm.

Nguyễn Văn Quang (32 tuổi) về tội Tổ chức đánh bạc có khung phạt 5-10 năm; Trịnh Hữu Quý (27 tuổi) và Ngô Lương An (34 tuổi) về tội Đánh bạc, khung phạt 3-7 năm.

Điều đáng lưu ý, chỉ trong vòng hơn 40 ngày, Khá “Bảnh” và đồng phạm giao dịch tiền lô, đề với số tiền lên tới 5 tỷ đồng.

Rất đông người tới nghe tòa xử án.

Ngay từ sáng sớm, rất đông lực lượng cảnh sát hỗ trợ tư pháp, công an giao thông được điều động đến phiên tòa để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong suốt phiên xét xử.

TAND thị xã Từ Sơn cũng áp dụng biện pháp phá sóng trong vụ án Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc. Việc này gây khó khăn cho việc tác nghiệp của rất đông các nhà báo, phóng viên đại diện cho các cơ quan báo chí đến đưa tin phiên xử.

Phiên tòa còn thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, đặc biệt là giới trẻ đến tham dự.

Lẫn trong dòng người đông nghịt xuất hiện một người phụ nữ, dáng người nhỏ bé, gương mặt hiền lành nhưng ẩn chứa đầy sự lo lắng, buồn rầu khi có con là bị cáo trong vụ án này. Đó chính là mẹ của bị cáo Ngô Bá Khá (hay còn gọi là Khá “Bảnh”).

Mẹ Khá "Bảnh" đã có mặt từ sớm để tham dự phiên tòa

Theo thông tin từ TAND thị xã Từ Sơn, có 2 bị cáo bị tạm giam trong vụ án này, trong đó có bị cáo Ngô Bá Khá, có 3 bị cáo được tại ngoại đã có mặt, ngồi tại vị trí dành cho bị cáo.

Theo tài liệu điều tra, từ ngày 10/01/2019 đến ngày 01/4/2019, Khá "Bảnh" tổ chức chơi số lô, đề, chủ yếu giao dịch qua tin nhắn điện thoại và tài khoản mạng xã hội Facebook "Khá Bảnh".

Khá "Bảnh" thuê Hội 300.000 đồng một ngày để tổng hợp, đối chiếu số liệu; thuê Quang trực tiếp bán lô, đề cho khách. Ngoài tổ chức đánh bạc, Khá còn bị cáo buộc đánh bạc cùng đồng bọn.

Cơ quan chức năng xác định, trong 44 ngày, tiền giao dịch giữa Khá "Bảnh" và Quang là gần 5 tỷ đồng. Khá "Bảnh" hưởng lợi gần 300 triệu đồng, Quang nhận khoảng 56 triệu đồng. Ngoài Quang, Khá "Bảnh" cũng giao dịch cùng các bị can khác trong nhiều ngày.

Tư Viễn - Hữu Thắng